Tại Thổ Nhĩ Kỳ, người bị cáo buộc tổ chức sát hại Đại sứ Karlov đã bị bắt

© Anadolu Agency / Chuyển đến kho ảnhAndrei Karlov
Andrei Karlov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ANKARA (Sputnik) - Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ một người đàn ông có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc tổ chức vụ sát hại đại sứ Nga Andrei Karlov, tờ báo Sabah đưa tin.

Danh tính người đàn ông không được nêu ra, chỉ có chữ viết tắt — V.K.A.

Vụ ám sát đại sứ LB Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam
Cảnh sát bắt người tổ chức triển lãm, nơi đại sứ Nga Karlov bị giết
Theo các nguồn tin của tờ báo, nghi can là thành viên trong tổ chức của nhà truyền giáo Hồi giáo đối lập Fethullah Gulen (FETO). Vì lý do đó, anh ta đã bị sa thải khỏi nhà nước. Người đàn ông bị giam giữ một thời gian nhưng sau đó được thả ra. Người bị bắt đã sử dụng chương trình ByLock, mà theo thông tin của chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ, các thành viên FETO sử dụng để trao đổi các tin nhắn được mã hóa.

Trước đây Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ năm người tình nghi tham gia vào vụ sát hại nhà ngoại giao Nga: ba cựu sĩ quan cảnh sát, người đứng đầu nhà xuất bản Guru Media Hajredin Aydynbasha và nhà tổ chức triển lãm ảnh Mustafa Ozkan Timur, nơit đại sứ bị sát hại.

Ông Karlov đã bị sĩ quan cảnh sát Mevlut Altintash bắn chết vào ngày 19 tháng Mười Hai năm 2016 tại Trung tâm Nghệ thuật Đương đại ở Ankara. Tội phạm đã bị tiêu diệt tại chỗ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала