Trung Quốc "tung" vũ khí mới giúp độc chiếm các đảo tranh chấp?

© Sputnik / Igor Zarembo / Chuyển đến kho ảnhThe Type 052D destroyer Hefei of the Chinese Navy arrives in Baltiysk for the 2017 Naval Cooperation Russia-China drills
The Type 052D destroyer Hefei of the Chinese Navy arrives in Baltiysk for the 2017 Naval Cooperation Russia-China drills - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hôm 10/1, hải quân Trung Quốc đã cho ra mắt một tàu đổ bộ Type 071 mới mà theo giới chuyên gia quân sự, con tàu này sẽ giúp Trung Quốc giành thế độc chiếm đối với các đảo tranh chấp.

Theo trang thepaper.cn, với lượng giãn nước toàn tải tối đa 29.000 tấn, tàu Long Hổ Sơn dài 210 m và rộng 28 m hiện là tàu tấn công đổ bộ lớn nhất do Trung Quốc tự thiết kế. 

Cực hiếm khoảnh khắc tên lửa P-35B Việt Nam “cất cánh” - Sputnik Việt Nam
Báo TQ phải thừa nhận "vũ khí giúp Việt Nam khống chế được gần như toàn bộ biển Đông"

Còn theo Cục dân chính tại tỉnh Giang Tây, tàu Long Hổ Sơn được đặt tên theo một ngọn núi ở huyện Ưng Đàm. 

"Trung Quốc đang phát triển các thế hệ tàu Type 071 đáp ứng được yêu cầu tham chiến bao gồm cả cuộc chiến tranh chấp chủ quyền giành các hòn đảo trong tương lai. Những chiếc tàu này sẽ giúp quân đội Trung Quốc giành ưu thế trong các vụ tranh chấp chủ quyền cũng như vấn đề sáp nhập Đài Loan", ông Song Zhongping, một chuyên gia quân sự Trung Quốc chia sẻ với Thời báo Hoàn Cầu. 

Ông Song cho hay, Trung Quốc hiện sở hữu 4  — 5 tàu tấn công đổ bộ. Các tàu Type 071 còn chở theo trực thăng để hoạt động trên các đảo nằm ngoài biển. 

Ngoài ra, các tàu Type 071 hoàn toàn có thể phối hợp hành động với các tàu tấn công đổ bộ Type 075 đồng thời giúp hải quân Trung Quốc nắm quyền kiểm soát trên không trong quá trình đổ bộ.

J-11 - Sputnik Việt Nam
5 vũ khí "hàng nhái" tạo nên sức mạnh quân sự của Trung Quốc
Thậm chí, các tàu Type 071 còn được trang bị vũ khí phòng vệ để đối phó trước các đợt tấn công và giúp hải quân Trung Quốc áp sát các đảo mục tiêu, ông Song nhấn mạnh. 

Ông Zhang Junshe, nhà nghiên cứu cấp cao tại Viện Nghiên cứu hải quân Trung Quốc nói thêm, bên cạnh nhiệm vụ tấn công đổ bộ, các tàu Type 071 đã tham gia cùng hải quân tiến hành nhiệm vụ hộ tống kể từ năm 2008. 

"Trung Quốc có số lượng tàu tấn công đổ bộ ít hơn Mỹ nhưng hải quân Trung Quốc đang cố gắng mở rộng số lượng", ông Zhang chia sẻ. 

Nguồn: Infonet

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала