Vì sao Nga mở rộng tiềm năng hạt nhân?

© Sputnik / Vladimir Astapkovich Tên lửa đạn đạo liên lục địa "Yars"
Tên lửa đạn đạo liên lục địa Yars - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga sẽ mở rộng tiềm năng hạt nhân theo đánh giá của mình về thực tế ngày nay và bối cảnh chính trị quốc tế, chứ không ràng buộc với phản ứng nào đó của Hoa Kỳ. Hôm thứ Tư, ông Viktor Bondarev đứng đầu Ủy ban Quốc phòng của Hội đồng Liên bang tuyên bố với Sputnik như vậy.

"Nga đang mở rộng tiềm năng hạt nhân của mình dựa theo thực tế hôm nay và bối cảnh chính trị quốc tế nói chung, chứ không phải là để đáp trả cuộc tấn công cụ thể nào đó hay là những tuyên bố của Hoa Kỳ", — Thượng nghị sĩ Nga nói.

Ông Bondarev nhấn mạnh rằng phát triển Lực lượng Hạt nhân Chiến lược (SNF) thuộc loại công tác ưu tiên của Bộ Quốc phòng Nga, cũng liên quan đến ưu tiên mới của chương trình Nhà nước về vũ khí cho những năm 2018-2027.

Các tổ hợp tên lửa phòng không S-400 của Nga - Sputnik Việt Nam
Nga tăng cường trung đoàn S-400 trên bán đảo Crưm

"Trong Chương trình quốc gia mới quy hoạch cho thập niên tới sẽ đổi mới hoàn toàn tổ hợp tên lửa chiến lược. "Topol" sẽ được thay thế bằng "Yars" hiện đại hơn và tinh vi hơn. Năm ngoái, chúng ta đã tái trang bị ba trung đoàn của Lực lượng Tên lửa Chiến lược, họ được cấp "Yars", còn trong thành phần hàng không của Lực lượng Hạt nhân Chiến lược thì đã nhận được ba máy bay cải tiến", — ông Bondarev cho biết.

Theo lời ông, xu thế phát triển là nhanh chóng và ổn định. Hôm nay, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu xác nhận rằng đến năm 2021, tỷ lệ vũ khí hiện đại trong "tam hùng hạt nhân" của Nga sẽ đạt đến mức 90%.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала