"Cuộc tập trận chung của Hải quân Ukraine và Hoa Kỳ là sự khiêu khích chống Nga"

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhUSS Carney
USS Carney - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Cuộc tập trận chung của Hải quân Ukraine và Hải quân Mỹ ở Biển Đen là sự khiêu khích chống Nga, phó chủ tịch thứ nhất Ủy ban quốc phòng và an ninh của Hội đồng Liên bang (Thượng viện Nga), ông Franz Klintsevich nói với Sputnik.

"Đây là sự phô trương chính trị tham vọng bá chủ của Mỹ, như thể muốn nói rằng: "Chúng tôi có mặt thường xuyên và khắp mọi nơi, chúng tôi liên quan tới tất cả mọi chuyện" — thượng nghị sĩ Nga nói.

USS Carney - Sputnik Việt Nam
Quân đội Mỹ công bố hình ảnh của tàu khu trục "USS Carney" ở Biển Đen
Đồng thời, ông cho rằng tàu khu trục Hoa Kỳ không phải là nguy cơ đe dọa đối với Nga.

"Như người ta nói, nó lúc nào cũng hiện diện ở đầu ruồi súng và sẽ nhanh chóng bị vô hiệu hóa trong trường hợp có bất kỳ hành động hung hăng nào" — ông Klintsevich nói.

Thượng nghị sĩ nhấn mạnh rằng những hành động như vậy không cải thiện quan hệ Nga-Mỹ.

"Có lẽ chỉ Kiev có thể coi mình là bên ghi bàn do kết quả của chuyến thăm như vậy. Nhưng đó chỉ là lợi thế chiến thuật, mà chắc chắn sẽ trở thành thất bại chiến lược." — ông Klintsevich kết luận.

Hôm nay hải quân Ukraine đã tổ chức cuộc tập trận chung PASSEX với tàu USS Carney (DDG 64) của lực lượng hải quân Mỹ. Cần lưu ý rằng các bên đã tiến hành tập luyện phối hợp theo các tiêu chuẩn của NATO.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала