Đại diện Mỹ bị Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ triệu tập hai lần trong một ngày

© Sputnik / Erhan DemirtasLãnh sự quán Mỹ tại Istanbul
Lãnh sự quán Mỹ tại Istanbul - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ANKARA (Sputnik) – Lần thứ hai trong một ngày, Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ đã triệu tập vị đại diện lâm thời của Mỹ tại nước này là Philippe Cosnett, - tờ Hurriyet đưa tin dẫn nguồn từ cơ quan ngoại giao.

Việc triệu tập liên quan với cảnh báo của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, khuyến nghị người Mỹ hạn chế đi du lịch đến Thổ Nhĩ Kỳ vì lý do an ninh.

Recep Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam
Erdogan gọi vụ án chống chủ nhà băng Thổ Nhĩ Kỳ là âm mưu đảo chính của Mỹ
Theo dữ liệu của nguồn tin, Ankara đã bày tỏ sự phẫn nộ với ông Cosnett, gọi thông tin của chính quyền Mỹ về tình hình Thổ Nhĩ Kỳ là "không chính xác". Có  lưu ý rằng điều này có thể làm bùng phát hơn nữa sự căng thẳng trong quan hệ giữa hai nước, hiện ở trạng thái khủng hoảng.

Lần đầu tiên, Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ triệu tập Cosnett là vì trợ giúp quân sự mà Washington dành cho lực lượng dân quân người Kurd Syria, trong khi Thổ Nhĩ Kỳ coi đây là tổ chức khủng bố gắn kết với Đảng Công nhân Kurdistan bị cấm ở nước này.

Trước đó Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã ban hành khuyến cáo người dân Mỹ nên tránh các chuyến đi đến Thổ Nhĩ Kỳ do mối đe dọa khủng bố và những vụ bắt giữ vô nguyên cớ, xếp Thổ Nhĩ Kỳ vào nhóm các quốc gia có "mối nguy hiểm gia tăng" cùng với Pakistan, Guatemala và Sudan.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала