Du khách Nga để lại nhiều tiền ở Việt Nam hơn mức trung bình của khách nước ngoài

© Depositphotos.com / Rmano.mail.ruVợ chồng tại Việt Nam
Vợ chồng tại Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong năm 2017, theo số liệu được Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam công bố vào ngày 28 tháng 12 , có đến 574.000 khách du lịch từ Nga đến thăm nước cộng hòa.

Đây là con số nhiều hay là ít? Từ năm 2000, với 5.000 du khách Nga đến Việt Nam, con số này đã tăng thêm một trăm mười lần! Nhờ vào việc thi hành chế độ miễn thị thực đối với người Nga đến Việt Nam trong 15 ngày, vào năm 2011 đã có một trăm nghìn du khách Nga. Vào năm 2014 — 365 nghìn người. Ngay cả trong cuộc khủng hoảng đối với ngành du lịch Nga năm 2015, Việt Nam vẫn là một trong những hướng ưu tiên của dòng du lịch Nga. Khi đó, theo báo cáo của Hiệp hội Công nghiệp Du lịch Nga, tổng số người ra đi nghỉ ở nước ngoài đã giảm gần một phần ba so với năm 2014. Chẳng hạn, ở Indonesia — giảm 97%, sang Thái Lan, Trung Hoa đại lục và Ấn Độ — 45%. Còn ở Việt Nam — chỉ giảm 5%. Và trong năm tiếp theo, 2016, sự sụt giảm tạm thời này đã được khắc phục: Việt Nam đã đón tiếp 450.000 người Nga, thay vì dự đoán vào đầu năm là 400.000. Và hiện giờ — 574 nghìn khách du lịch Nga.

Du Nga nghỉ mát ở Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Nga là một trong các quốc gia dẫn đầu dòng khách du lịch đến Việt Nam

Hơn nữa, như  các nhà khai thác tour du lịch tuyên bố, người Nga là một trong số những khách du lịch giàu có nhất. Trong cuộc phỏng vấn  của "Sputnik", đại diện của công ty du lịch "Focus-Asia" Kirill Teplov cho biết:

Người Nga thường chọn khách sạn bốn hoặc năm sao. Và họ để lại nhiều tiền hơn ở Việt Nam so với khách du lịch nước ngoài trung bình. Chỉ số trung bình là 1100 USD, còn của du khách Nga là 1600 USD, nghĩa là, cũng tương đương mức chi tiêu của khách du lịch từ Mỹ hay Úc. Hoặc bằng chi phí của bốn khách du lịch từ Trung Hoa đại lục. Trong năm vừa qua, khu nghỉ dưỡng yêu thích đối với thanh niên Nga là Nha Trang, dành cho gia đình có trẻ em — là  Phan Thiết. Phú Quốc cũng nhanh chóng trở nên nổi tiếng đối với khách du lịch Nga, nhờ khả năng có một tháng tạm trú miễn thị thực ở đó.

Khách du lịch tại Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Bảy trăm ngàn hay một triệu?
Lý do cho sự phát triển nhanh chóng của dòng du khách Nga ở Việt Nam là gì? Chúng tôi nhắc lại rằng hàng chục ngàn người Nga trong những năm chiến tranh và thời bình đã làm việc tại Việt Nam. Ngày nay, nhiều người trong số họ muốn tận mắt nhìn thấy  những thành tựu mà nước cộng hòa đã đạt được kể từ đó. Việt Nam cuốn hút người Nga với vẻ đẹp tự nhiên, di tích lịch sử và văn hoá, phong tục tập quán và ẩm thực quốc gia. Và, tất nhiên, ngành công nghiệp khách sạn đang phát triển nhanh chóng, trong những căn phòng tiện nghi ở đó, có thể đồng thời bố trí toàn bộ dân số của Thân vương quốc Liechtenstein, San Marino, Monaco, Andorra, Grenada, Gibraltar và Greenland.

Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tạo điều kiện cho sự phát triển  lưu lượng khách du lịch Nga nhờ có sự tham gia tích cực vào các cuộc triển lãm du lịch ở Nga. Và cũng như việc trình bày giới thiệu thường xuyên về sản phẩm du lịch của một số vùng miền của Việt Nam tại các thành phố của Nga. Điều quan trọng là số lượng ngày càng tăng các chuyến bay thuê bao nối các thành phố của Nga với Việt Nam: trong số đó vào năm 2017  là Novosibirsk và Irkutsk, Ufa và Ekaterinburg, Chelyabinsk và Samara, Krasnodar và Rostov-na-Donu.

Khách du lịch trên thuyền trong cuộc du ngoạn dọc sông Ngô Đồng ở Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Quốc gia nào của ASEAN được người Nga biết đến nhiều nhất?

Trong lĩnh vực tour du lịch tới Việt Nam, đối với người Nga, khủng hoảng đã kết thúc, — Giám đốc công ty "Pegas" Anna Podgornaya  nói trong một cuộc phỏng vấn của "Sputnik". — Nét đặc biệt quan trọng: du lịch Việt Nam, như chúng tôi vẫn nói, là hướng khách sẽ quay trở lại- khi du khách đến thăm Việt Nam một lần, đa số khách du lịch Nga  sẽ đến lại lần thứ hai và lần thứ ba.

Dòng khách du lịch đến từ Nga rất khác biệt so với khách từ nhiều nước khác- họ muốn trở lại Thái Lan, Indonesia, Singapore, nhưng không phải Việt Nam.

Dữ liệu thống kê của Tổng cục Du lịch Việt Nam cho thấy rằng, trong lượng khách du lịch đến Việt Nam vào năm 201,7 dòng du khách Nga chỉ ít hơn so với năm nước khác: Trung Hoa đại lục — 4 triệu khách, Hàn Quốc — 2.400.000 người, Nhật Bản — 800 nghìn, Đài Loan và Hoa Kỳ — 615 nghìn khách mỗi nước. Như vậy, Nga đứng thứ sáu. Tuy nhiên, chúng tôi lưu ý rằng, theo số liệu tương tự, so với năm 2016 vào năm 2017, mức gia tăng số lượng khách du lịch Nga ở Việt Nam lên đến gần 33%. Theo chỉ số này, Nga đứng ở vị trí thứ tư trên thế giới, sau Hàn Quốc, Trung Hoa đại lục và Hồng Kông. Trong năm mới đây, con số này sẽ cao hơn đáng kể. Các nhà điều hành tour du lịch Nga hy vọng sẽ tăng thêm 20% lượng khách du lịch đến Việt Nam nghỉ dưỡng, chỉ với lý do Bộ Nội vụ Nga từ năm nay cho phép nhân viên nghỉ lễ và đi công việc cá nhân tại 13 quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала