Chuyên gia Mỹ: Hoa Kỳ lừa dối Nga còn các phương tiện truyền thông im lặng

Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các phương tiện truyền thông hàng đầu của Hoa Kỳ đã coi thường những chuẩn mực nghề nghiệp và không trung thực khi phản ánh các sự kiện liên quan đến Nga. Đó là nhận định của Giáo sư danh dự của Đại học New York và Princeton, nhà báo Stephen Cohen trong The Nation.

Điều này được minh chứng bằng bài viết về "cuộc chiến tranh lạnh mới", "những đòn tấn công" của Nga vào nền dân chủ, cũng như lối "sử dụng sự kiện có chọn lọc" và viết những bài đáng ngờ.

Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia Mỹ: Mỹ muốn biến mọi quan hệ với Nga thành bất hợp pháp

"Nếu chuyện liên quan đến Nga, khi quyết định cái gì có lợi cho việc in ấn và cái gì không, tờ New York Times thường tuân theo sự chỉ đạo từ những tính toán chính trị", — chuyên gia Cohen nhận xét.

Chẳng hạn hồi tháng 12 năm 2017, Lưu trữ An ninh Quốc gia thuộc Đại học George Washington đã công bố các tài liệu xác nhận thực tế là Hoa Kỳ và các nước phương Tây khác đã hứa với Matxcơva  sẽ không mở rộng NATO về phía đông "dù chỉ 1 ly". Theo quan điểm của nhà báo, đây là bằng chứng cho thấy phương Tây đã lừa dối Nga.

Mỹ - Nga - Sputnik Việt Nam
Nhà khoa học chính trị Mỹ: Nga thậm chí chưa có trong 5 mối đe dọa hàng đầu đối với Mỹ
Tuy nhiên, khi nuôi tham vọng chiếm quy chế là "tờ báo chính trị quan trọng, đáng tin cậy và không thể thay thế trong nước", cả The New York Times, cũng như The Washington Post đã không viết một dòng nào về các văn kiện được ban hành. Theo giải thích của Cohen, lý do là bởi những tin bài như vậy "sẽ phá tận gốc huyền thoại bao trùm quan trọng nhất của họ,  rằng Nga là nước duy nhất phải chịu trách nhiệm về việc gây ra cuộc Chiến tranh Lạnh mới cùng tất cả các xung đột và nguy hiểm kèm theo".

Các nhà báo Hoa Kỳ do đó chỉ đơn giản là phớt lờ  những nguyên tắc nghề nghiệp mà chính họ thường tán dương ca tụng, — chuyên gia Stephen Cohen tổng kết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала