Nga sẵn sàng chuyển giao cho Ukraina tàu chiến và máy bay từ Crưm

© Sputnik / Grigoriy Sisoev / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva(Sputnik) - Nga sẵn sàng chuyển cho Ukraina các tàu chiến và máy bay từ Crưm, mặc dù các phương tiện đó đang ở trong một tình trạng đáng buồn, Liên bang Nga sẵn sàng mời chuyên gia Ukraina để xử lý số đạn dược không vận chuyển được, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết.

"Nhân dịp này, tôi muốn nói rằng chúng ta sẵn sàng tiếp tục quá trình này: sẵn sàng chuyển giao tàu quân sự của Ukraina vẫn đang ở Crưm, sẵn sàng chuyển giao các thiết bị hàng không và xe bọc thép. Tuy nhiên, phải nói là tất cả các thiết bị đó đang ở trong tình trạng thê thảm, nhưng đó không phải là vấn đề của chúng ta. Trong những năm trước tình hình các thiết bị đã như vậy rồi, trong những năm đó chúng không được ai bảo dưỡng, tất nhiên", — ông Putin nói tại cuộc gặp với đại diện các phương tiện truyền thông đại chúng Nga.

Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Putin tuyên bố biết ai là kẻ đã hành động khiêu khích ở Syria

Theo ông Putin, ở đây chúng ta đang nói về hàng chục tàu chiến và máy bay chiến đấu.

"Đối với các tàu chiến, tôi nghĩ rằng sẽ tốt hơn nếucác quân nhân Ukraina đến và lấy đi. Chúng tôi sẵn sàng giúp họ thực hiện việc vận chuyển tàu đến Odessa." — ông Putin cho biết.

Ông nói thêm rằng còn có khối lượng đạn dược đáng kể, nhưng theo các chuyên gia quân sự Nga, không thể vận chuyển được mà phải tiêu hủy tại chỗ.

"Chúng tôi sẵn sàng mời quân nhân Ukraina để họ đã tham gia vào việc xử lý số vũ khí này," — ông Putin cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала