“Phó tướng” Viettel làm Phó Tư lệnh Tác chiến Không gian mạng của Việt Nam

© Ảnh : VTÔng Tống Viết Trung
Ông Tống Viết Trung - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ngay khi Bộ Tư lệnh Tác chiến Không gian mạng - trực thuộc Bộ Quốc Phòng được công bố thành lập vào ngày 8/1/2018 theo quyết định của Thủ tướng thì Đại tá Tống Viết Trung - Phó TGĐ Viettel cũng được điều động về làm Phó Tư lệnh đơn vị này.

Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) hôm nay (10/1) vừa công bố thông tin thay đổi nhân sự cấp cao.

Khí cụ bay không người lái (UAV) và Trạm điều khiển cơ động. - Sputnik Việt Nam
Viettel và tham vọng đưa máy bay không người lái Việt Nam lên top thế giới (Video)

Theo đó, từ 8/1/2018, Đại tá Tống Viết Trung — Phó Tổng Giám đốc tập đoàn này đã nhận nhiệm vụ Phó Tư lệnh, Bộ Tư lệnh Tác chiến Không gian mạng.

Bộ Tư lệnh Tác chiến Không gian mạng là đơn vị trực thuộc Bộ Quốc Phòng vừa mới được công bố thành lập ngày 8/1/2018 theo quyết định số 1198/QĐ-TTG ngày 15/8/2017 của Thủ tướng chính phủ.

tên lửa đối hải do Viettel chế tạo - Sputnik Việt Nam
Lộ diện tên lửa đối hải lợi hại mới do Viettel chế tạo
Ông Tống Viết Trung gia nhập Viettel từ năm 2004. Trước khi được bổ nhiệm làm Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel, ông Trung giữ vai trò Giám đốc Công ty Thông tin Di động Viettel (nay chuyển thành Tổng công ty Viễn thông Viettel).

"Ông đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện chiến lược phổ cập dịch vụ di động của Viettel 14 năm trước cũng như đưa ra chiến lược cho cuộc cách mạng số hiện nay", phía Viettel cho hay.

Khi là Phó Tổng giám đốc Viettel, ông Tống Viết Trung được giao phụ trách lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT), an ninh mạng và không gian mạng.

Ông là một trong 10 lãnh đạo CNTT (CIO) xuất sắc nhất do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế tại Việt Nam phối hợp với Ban Chỉ đạo quốc gia về CNTT, Bộ TTTT, Bộ Nội vụ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam công nhận và tôn vinh.

Nguồn: Dân Trí

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала