Ukraina phạt tiền du khách mang dải băng Georgy

© Sputnik / Evgeniya Novojenina  / Chuyển đến kho ảnhDải băng Georgi trên áo cựu chiến binh Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại
Dải băng Georgi trên áo cựu chiến binh Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - 5 du khách từ Belarus đến thăm khu vực Ivano-Frankivsk thuộc Ukraina đã bị phạt tiền vì có dải băng Georgy bị cấm ở nước này, - như tin đưa của “Vesti Ukraina”.

Các công dân Belarus gồm ba nam và hai nữ đến du ngoạn tại khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Bukovel trên chiếc xe có gắn dải băng Georgy ở kính chắn gió.

"Dân sở tại và tôi đòi những người Belarus này gỡ bỏ dải băng nhưng họ từ chối. Khi đó chúng tôi gọi các nhân viên thực thi pháp luật và các nhà hoạt động, cựu chiến binh ATU đến chỗ xung đột", — tờ báo trích lời vị dân biểu địa phương Andrei Mariychin.

Stalin - Sputnik Việt Nam
“Người yêu nước” Ukraina buộc phải mua những cuốn vở in hình Stalin
Theo lời ông này, có khoảng 20 nhân vật từng tham gia xung đột quân sự ở Donbass đã đến sớm hơn nhóm cảnh sát chừng 5 phút.

"Vì thế những người Belarus sẽ phải nhớ lâu về chuyện những biểu tượng nào được phép sử dụng ở đây", — Mariychin tuyên bố. 

Sau đó, Tòa địa phương còn buộc các du khách Belarus nộp số tiền phạt tối đa là 2.250 grivna (khoảng 80 USD), — báo cho biết.

Ở Ukraina kể từ tháng 6 năm ngoái bắt đầu hiệu lực của đạo luật "Cấm sản xuất và tuyên truyền" dải băng Georgy. Theo luật, việc công khai sử dụng, phô trương,  đeo dải băng George hoặc thậm chí là hình ảnh của dải băng này đều bị phạt, đối tượng tái phạm có thể bị giam giữ trong vòng 15 ngày đêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала