Các nhà môi trường kêu gọi bà Merkel chặn “Dòng chảy Bắc-2”

© Sputnik / Alexey Kudenko / Chuyển đến kho ảnhDòng chảy Phương Bắc-2
Dòng chảy Phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quỹ Toàn thế giới Bảo vệ thiên nhiên hoang dã (WWF) và Hiệp hội Bảo tồn Thiên nhiên Đức yêu cầu các chính trị gia hàng đầu của nước này chấm dứt việc xây dựng đường ống dẫn gas “Dòng chảy Bắc-2”, - như tin đưa của Der Tagesspiegel.

Theo quan điểm của các nhà sinh thái học, "Dòng chảy Bắc-2" là điểm bế tắc xét dưới góc độ khí hậu và chính trị, đe doạ hệ sinh thái của biển Baltic và gây rạn vỡ lòng tin cùng sự đoàn kết trong Liên minh châu Âu.

Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam
Mỹ định "bóp nghẹt" "Dòng chảy phương Bắc-2" như thế nào
Các tác giả của bức kiến nghị, — như tờ báo nhận xét — khẩn thiết yêu cầu giới  chính trị gia không chỉ tách khỏi "Dòng chảy Bắc-2" mà còn phải nỗ lực để tiến hành "quy trình độc lập về xác minh, kiểm tra phê phán thủ tục đã khẳng định"  của dự án đường ống dẫn khí đốt Nga. Đồng thời, họ sẵn sàng thúc đẩy để thông qua Tòa án đạt tới đóng cửa dự án này.

Chuyên gia của Sputnik, PGS Dmitry Ofitserov-Belsky từ trường Kinh tế Cấp cao nhận xét rằng khiếu kiện của WWF không gì khác hơn là toan tính nhằm gây tác động đến công luận.

"Đã có khá nhiều cuộc kiểm tra đánh giá về môi trường được thực hiện. Những nhánh mới của "Dòng chảy Bắc-2" cần theo cùng lộ trình như hai nhánh trước đã được xây dựng cách đây nhiều năm. Như vậy hóa ra là khi chẳng tìm ra cái gì mới mẻ về mặt an toàn sinh thái-môi trường của biển Baltic, người ta vẫn cố kìm hãm nhịp độ một chút bằng cách gây ồn ào trong dư luận, chứ không có gì hơn", — PGS Dmitry Ofitserov-Belsky kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала