Xe Nga UAZ Hunter mui trần giá 565 triệu tại Việt Nam (Ảnh)

© Ảnh : UAZ VIETNAMUAZ Hunter mui trần trang bị động cơ diesel và option lốp địa hình
UAZ Hunter mui trần trang bị động cơ diesel và option lốp địa hình - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Mới đây, UAZ Việt Nam đã chính thức đem về phiên bản mui bạt của chiếc SUV Hunter, bổ xung thêm vào lựa chọn so với bản mui cứng bán trước đó (gồm máy xăng và máy dầu).

UAZ đón giáng sinh ở Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Những thiên thần của ông già Noel bên UAZ HUnter độ khủng nhất Việt Nam
Theo đại diện nhà phân phối hãng xe Nga cho biết, phiên bản này vốn được yêu thích ở vùng nhiệt đới nhưng không phổ biến tại Nga nên quá trình đặt hàng riêng từ nhà máy UAZ tại thành phố Ulyanovsk cần thời gian chuẩn bị. Đây cũng chính là lô xe nhập từ Nga kịp về Việt Nam trước thềm năm mới 2018.

UAZ Hunter mui trần có hai lựa chọn động cơ gồm máy xăng 2.7L giá 465 triệu đồng và máy dầu 2.2L có giá 565 triệu đồng, chưa bao gồm tiền bạt phủ. Trong đó, phiên bản máy dầu đắt hơn 100 triệu ngay lập tức nhận được sự quan tâm của khách hàng và hiện còn khá ít xe. Lý giải về nguyên nhân không đưa giá tiền bạt phủ vào xe, UAZ Việt Nam cho biết đây là loại xe đặc biệt và qua khảo sát ý kiến, nhiều khách hàng muốn tự làm bạt riêng mang phong cách cá nhân hóa cho chiếc xe. Nếu có nhu cầu, nhà phân phối sẽ vẫn có loại bạt chuyên dụng từ Nga.

© Ảnh : UAZ VIETNAMĐuôi xe giữ lại thiết kế mở khóa chốt truyền thống ở dòng 469 mui trần, cơ động kiểu nhà binh
Đuôi xe giữ lại thiết kế mở khóa chốt truyền thống ở dòng 469 mui trần, cơ động kiểu nhà binh - Sputnik Việt Nam
Đuôi xe giữ lại thiết kế mở khóa chốt truyền thống ở dòng 469 mui trần, cơ động kiểu nhà binh

Mang dáng vẻ phong trần đầy chất bụi bặm nhờ thiết kế khung chắn gió phía trước gập được xuống nắp ca-pô đúng kiểu nhà binh và khung căng bạt chạy thẳng từ dưới sàn xe ở cột B, UAZ Hunter mui trần xuất hiện trở thành mẫu xe địa hình duy nhất tại Việt Nam sản xuất mới còn có thiết kế này. Trước đây trong quá khứ, dòng UAZ 469 chỉ huy, Gaz 69, Jeep M151 A1, M151 A2 hay dòng xe nội địa La Dalat cũng có thiết kế mui trần.

Ngoài thiết kế mui trần tháo lắp tay và phần đuôi mở bằng chốt khóa vặn kiểu truyền thống, UAZ Hunter diesel có vẻ ngoài không khác biệt so với bản máy xăng 2.7L đã ra mắt khách hàng Việt Nam vào tháng 10/2016. Chiếc xe vẫn giữ các tính năng off-road từ mẫu UAZ cổ điển của thập niên 70. Xe có kích thước (Dài x Rộng x Cao) tương ứng là (4.100 x 1.730 x 2.010)mm, chiều dài cơ sở 2.380mm, khoảng sáng gầm xe 210mm và khả năng lội nước sâu 500mm.

© Ảnh : UAZ VIETNAMKhung kính phía trước xe có thể gập xuống nắp ca-pô sau khi tháo bạt và dây căng trần
Khung kính phía trước xe có thể gập xuống nắp ca-pô sau khi tháo bạt và dây căng trần - Sputnik Việt Nam
Khung kính phía trước xe có thể gập xuống nắp ca-pô sau khi tháo bạt và dây căng trần

Để tăng thêm tính năng địa hình và vẻ ngoài mạnh mẽ cho chiếc xe, nhà phân phối đưa thêm lựa chọn lốp địa hình 265/75/R16 (như ảnh chụp) bên cạnh lốp nguyên bản 225/65/R16. Kích thước của loại lốp chuyên offroad khá lớn nhưng với cân nặng giảm đáng kể so với bản mui kín nên Hunter mui trần dễ thích nghi hơn mà không cần tác động quá nhiều vào hệ thống treo.

Bên trong, tương tự bản mui kín, nội thất của xe gần như kế thừa truyền thống cũ của mẫu 469 — một chiếc xe địa hình với tiêu chí offroad. Sàn xe thoát nước nhanh là một ưu điểm của mẫu xe này. Vị trí ghế lái xe cao giúp kiểm soát tốt tình huống trên đường, cải thiện khả năng lái và làm tăng mức độ an toàn trong mọi hoàn cảnh. Đặc biệt, hàng ghế sau có thể ngả phẳng 180 độ tạo thành thùng chở hàng không thua kém dòng bán tải và khá ngầu nếu kết hợp việc không căng bạt.

© Ảnh : UAZ VIETNAMNội thất xe tương tự bản Hunter mui kín với sàn thoát nước, ghế giả da chống thấm nước...
Nội thất xe tương tự bản Hunter mui kín với sàn thoát nước, ghế giả da chống thấm nước... - Sputnik Việt Nam
Nội thất xe tương tự bản Hunter mui kín với sàn thoát nước, ghế giả da chống thấm nước...

Trên UAZ Hunter mui trần vô-lăng và các cần gạt xi-nhan, điều khiển gạt nước đã được làm lại, phù hợp xu hướng mới. Người điều khiển dễ dàng vận hành nhờ có thêm trợ lực dầu. Hunter vẫn kế thừa thiết kế cửa lấy gió ngoài đóng/mở phía trên ca-pô, đồng thời sẵn có hệ thống sấy ca-bin lấy sức nóng từ buồng động cơ. UAZ Việt Nam có thêm option điều hòa cho khách hàng có nhu cầu cho cả bản mui kín và mui trần.

Phiên bản Hunter sử dụng động cơ diesel tại Việt Nam được hãng xe hãng UAZ cung cấp là 2.2L, sử dụng công nghệ phun Common Rail giảm độ ồn và nhiều phụ tùng của hãng Bosch, công suất 114 mã lực, có thể đạt tốc độ tối đa 130km/h. Kết hợp với động cơ này là hộp số sàn 5 tốc độ giúp UAZ Hunter vận hành linh hoạt trên đường. Bên cạnh đó, hộp số phụ sẵn sàng giúp người lái off-road với chế độ cài cầu 4H, 4L. Theo nhà sản xuất công bố, xe tiêu thụ nhiên liệu khoảng 9,5 lít/100km trong điều kiện đường hỗn hợp.

© Ảnh : UAZ VIETNAMXe trang bị hộp số sàn 5 cấp và cần cài cầu 3 chế độ 2H, 4H và 4L
Xe trang bị hộp số sàn 5 cấp và cần cài cầu 3 chế độ 2H, 4H và 4L - Sputnik Việt Nam
1/5
Xe trang bị hộp số sàn 5 cấp và cần cài cầu 3 chế độ 2H, 4H và 4L
© Ảnh : UAZ VIETNAMVô-lăng kiểu hai chấu, có trợ lực dầu
Vô-lăng kiểu hai chấu, có trợ lực dầu - Sputnik Việt Nam
2/5
Vô-lăng kiểu hai chấu, có trợ lực dầu
© Ảnh : UAZ VIETNAMCụm đồng hồ nằm giữa bệ trung tâm với các đồng hồ đo tốc độ, nhiên liệu, nhiệt độ động cơ, nước làm mát, nguồn điện ắc-quy xếp thành hàng
Cụm đồng hồ nằm giữa bệ trung tâm với các đồng hồ đo tốc độ, nhiên liệu, nhiệt độ động cơ, nước làm mát, nguồn điện ắc-quy xếp thành hàng - Sputnik Việt Nam
3/5
Cụm đồng hồ nằm giữa bệ trung tâm với các đồng hồ đo tốc độ, nhiên liệu, nhiệt độ động cơ, nước làm mát, nguồn điện ắc-quy xếp thành hàng
© Ảnh : UAZ VIETNAMThùng sau khi gập ngửa 180 độ có thể thành khoang chở hàng giống xe bán tải
Thùng sau khi gập ngửa 180 độ có thể thành khoang chở hàng giống xe bán tải - Sputnik Việt Nam
4/5
Thùng sau khi gập ngửa 180 độ có thể thành khoang chở hàng giống xe bán tải
© Ảnh : UAZ VIETNAMKiểu mở cửa sau cũng tương tự xe bán tải và khá cơ động
Kiểu mở cửa sau cũng tương tự xe bán tải và khá cơ động - Sputnik Việt Nam
5/5
Kiểu mở cửa sau cũng tương tự xe bán tải và khá cơ động
1/5
Xe trang bị hộp số sàn 5 cấp và cần cài cầu 3 chế độ 2H, 4H và 4L
2/5
Vô-lăng kiểu hai chấu, có trợ lực dầu
3/5
Cụm đồng hồ nằm giữa bệ trung tâm với các đồng hồ đo tốc độ, nhiên liệu, nhiệt độ động cơ, nước làm mát, nguồn điện ắc-quy xếp thành hàng
4/5
Thùng sau khi gập ngửa 180 độ có thể thành khoang chở hàng giống xe bán tải
5/5
Kiểu mở cửa sau cũng tương tự xe bán tải và khá cơ động

Về mặt an toàn, UAZ Hunter có dây đai an toàn cho hàng ghế trước và sau. Hệ thống treo trước lò xo đảm bảo vận hành linh hoạt, tăng sự thoải mái cho hành khách ngồi bên trong và dễ dàng bảo trì. Hệ thống treo sau với nhíp 3 lá giúp chịu tải tốt và tăng độ tin cậy khi off-road. Cùng với đó, cụm bánh trước của xe dùng phanh đĩa và sau là phanh tang trống. 

Tất cả các xe của UAZ bán tại Việt Nam hiện được hưởng chính sách bảo hành 5 năm hoặc giới hạn 100.000 km (tùy điều kiện nào đến trước).

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала