Iran hứa phản ứng tương xứng với lệnh trừng phạt mới của Hoa Kỳ

© Fotolia / Emanuele MazzoniПанорама Тегерана, Иран
Панорама Тегерана, Иран - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Iran sẽ áp dụng các biện pháp và đáp trả tương xứng những hành động thù địch của Hoa Kỳ, - Bộ Ngoại giao của Cộng hòa Hồi giáo Iran tuyên bố.

Trước đó, Hoa Kỳ đưa giáo chủ Sadik Larijani — người đứng đầu hệ thống tư pháp của Iran vào danh sách trừng phạt. Tehran gọi quyết định này là "hành động thù địch và bất hợp pháp của chế độ Trump", "vượt qua mọi giới hạn hành xử được  phép trong cộng đồng thế giới, vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế cũng như các nghĩa vụ song phương và quốc tế của Hoa Kỳ".

Iran chắc chắn sẽ đáp trả hành động này bằng "phản ứng nghiêm khắc", — Bộ Ngoại giao Iran nói rõ.

Ngoài ra, Tehran thấy việc đưa người Iran vào danh sách trừng phạt là bằng chứng về "chính sách thù địch liên tục của Chính phủ Mỹ đối với quốc gia Iran vĩ đại".

Trước đó, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã gia hạn chế độ dỡ bỏ trừng phạt chống Iran trong khuôn khổ thỏa thuận về giao kèo hạt nhân. Đồng thời, ông ta lại tuyên bố làm như vậy là lần chót. Theo lời  Trump, ông cho EU cơ hội cuối cùng để sửa chữa "những sai sót khổng lồ" của giao kèo, và nếu điều đó không được thực hiện, thì Hoa Kỳ sẽ ra khỏi thỏa thuận này. Ngoài ra, Tổng thống Hoa Kỳ gọi Iran là nhà tài trợ chủ yếu của chủ nghĩa khủng bố và Trump tuyên bố ý định sửa đạo luật về biện pháp trừng phạt, quy định chế tài cứng rắn với việc phát triển và thử nghiệm tên lửa đạn đạo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала