Phát hiện nguồn gốc sự sống trong các thiên thạch rơi xuống Trái đất

© Sputnik / Vladimir Pesnya / Chuyển đến kho ảnhНовые экспонаты метеоритной коллекции Московского планетария
Новые экспонаты метеоритной коллекции Московского планетария - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các nhà khoa học từ Phòng Thí nghiệm Quốc gia Lawrence ở Berkeley, Hoa Kỳ đã phát hiện ra rằng trong hai thiên thạch có chứa nước và những hợp chất hóa học phức tạp.

Theo quan điểm của các chuyên gia ngành Địa cầu học, khám phá này chỉ ra rằng các vật thể vũ trụ rơi xuống hành tinh của chúng ta có thể dẫn đến nguồn gốc sự sống trên Trái đất. Công trình nghiên cứu của họ đăng tải trên Phys.org.

 Các chuyên gia đã nghiên cứu thành phần hóa học của tinh thể muối đá bên trong thiên thạch rơi xuống Trái đất năm 1998. Ảnh chụp  X-quang cho thấy bên trong các tinh thể có chứa dung dịch nước muối bão hòa và các phân tử hữu cơ. Trong đó bao gồm axit amin, tiền chất của chúng, hydrocarbon và các hợp chất khác có vai trò sinh học quan trọng trên Trái đất.

"Các tinh thể muối màu xanh có kích thước hai milimet là kho chứa hợp chất hữu cơ và những thành tố cần thiết để sản sinh sự sống", — một trong những tác giả nghiên cứu là chuyên gia Quini Chan cho biết và nhận xét thêm rằng đây là lần đầu tiên trong lịch sử ghi nhận  có sự kết hợp những thành tố như vậy trên một vật thể ngoài Trái đất.

Các nhà khoa học  cho rằng phát hiện của họ chứng minh rằng cuộc sống nguyên sơ có thể tồn tại ở những phần khác thuộc hệ Mặt trời, cũng di chuyển giữa các hành tinh trên mảnh vỡ từ tiểu hành tinh hoặc thiên thạch.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала