FBI gọi các nhân viên Apple là bọn quỷ quái ác độc

© Sputnik / Evgenya Novozhenina / Chuyển đến kho ảnhIphone X
Iphone X - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Một trong những nhân viên FBI đã chỉ trích hãng Apple về hệ thông mã hóa quá phức tạp của iPhone, và gọi các nhân viên của công ty là “lũ quỷ quái ác độc”, Motherboard cho biết.

Tại hội thảo quốc tế về an ninh mạng, chuyên gia pháp luật Steven Flatley phàn nàn rằng hệ thống bảo vệ các thiết bị của Apple khỏi bị tấn công khiến cho công việc của FBI thêm rắc rối.

Ông Ngô Tuấn Anh - Phó chủ tịch phụ trách bộ phận An ninh mạng của Bkav trình bày thao tác bẻ khóa Face ID của Apple iPhone X với chiếc mặt nạ 3D trong văn phòng tại Hà Nội, Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia BKAV chứng minh sự không hoàn hảo của iPhone X trước phóng viên Sputnik
Theo Flatley, tốc độ bẻ khóa điện thoại thông minh đã giảm đáng kể. Nếu như trước đó, các nhân viên cần khoảng hai ngày để "khám phá" hệ thống mã hoá, thì bây giờ quá trình này mất khoảng hai tháng. Đồng thời, số lượng thời gian để cố gắng đoán mật khẩu đã tăng lên: từ 45 mật khẩu/1giây, nay 1 mật khẩu đòi hỏi phát mất 18 giây đồng hồ.

Tất cả điều này tạo ra những khó khăn phức tạp trong công việc của Cục Điều tra, chuyên gia FBI nhấn mạnh.

"Apple quả là thiên tài ác độc" — Stanley nói.

Đồng thời, chuyên gia của FBI ca ngợi Cellebrite, công ty của Israel đã cung cấp cho cơ quan thực thi pháp luật công cụ để bẻ khóa hệ thống mã hóa. Stanley cho rằng đây là công ty duy nhất "có thể cạnh tranh với hệ thống an ninh của Apple."

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала