Các đại sứ Nga và Mỹ đã trao đổi về khả năng cải thiện quan hệ giữa hai nước

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhĐại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov
Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Đại sứ Nga tại Hoa Kỳ Anatoly Antonov cho biết, mới đây ông đã có cuộc thảo luận với Đại sứ Hoa Kỳ tại LB Nga John Huntsman về việc cải thiện quan hệ giữa hai nước.

Cuộc gặp được tổ chức vào hôm thứ Năm. Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết Đại sứ Huntsman đã về Washington để dự cuộc tham vấn thường kỳ.

Đại sứ Antonov cho các nhà báo Nga biết rằng ông đã trao đổi với Đại sứ Huntsman về "giải pháp cải thiện quan hệ Nga-Mỹ".

Vladimir Putin và Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Trump: Quan hệ hữu nghị giữa Mỹ và Nga hữu ích cho toàn thế giới

"Đáng tiếc không thể làm được điều này trong chớp nhoáng, sẽ phải mất rất nhiều nỗ lực từ cả bên này lẫn bên kia. Chúng tôi đã phân tích tất cả những mối quan ngại song phương, các vấn đề song phương", — Đại sứ nói.

Theo ông trong cuộc gặp với Đại sứ Huntsman "các bước làm chung" đã được vạch ra và điều này là "rất quan trọng".

"Ông ấy sẽ làm việc với Bộ Ngoại giao, với Nhà Trắng và Tòa Capitol, đó là điều đặc biệt quan trọng. Ở đây chúng tôi sẽ chờ đợi họ quyết định nối lại quan hệ Nga-Mỹ", — Đại sứ Antonov nói thêm.

"Tôi cho rằng ông Huntsman là một chuyên gia thông minh và hiểu biết. Theo tôi cuộc gặp đã kết thúc tốt đẹp, mang tính xây dựng, tôi tích cực đánh giá thái độ của ông Huntsman trong sự phát triển quan hệ Nga-Mỹ", — nhà ngoại giao Nga nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала