Duma Quốc gia bình luận thông báo về ưu thế hạt nhân của Nga so với Hoa Kỳ

© Sputnik / Sergey Kazak / Chuyển đến kho ảnhRS-20 Dnepr
RS-20 Dnepr - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga không để bị cuốn vào cuộc chạy đua vũ trang hạt nhân, - ông Yury Shvytkin, Phó Chủ tịch Ủy ban An ninh- Quốc phòng của Duma Quốc gia Nga tuyên bố trong cuộc phỏng vấn của RT.

Nghị sĩ bình luận như vậy về đoạn trích văn kiện mà các phương tiện truyền thông công bố, rút  từ phần mở của học thuyết hạt nhân Mỹ. Văn kiện này nhận định rằng Nga đang vượt trước Hoa Kỳ và các đồng minh của Mỹ trong việc sản xuất vũ khí hạt nhân và phát triển các hệ thống hạt nhân phi chiến lược.

Ông Shvytkin nhấn mạnh rằng hành động của Nga trong lĩnh vực này có tính chất phòng ngự, học thuyết tương ứng cũng chứa đựng cái nhìn về mối đe doạ bên ngoài.

Подготовка к запуску РС-20 - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ thừa nhận ưu thế hạt nhân của Nga

"Còn hành động hiện nay của Hoa Kỳ đang bộc lộ những kế hoạch không thân thiện trong quan hệ với Nhà nước và các đồng minh của chúng ta. Hoa Kỳ cố gắng biện minh cho hành động của họ bằng cách mở mang tiềm năng quân sự, làm như là để chống lại mối đe dọa từ phía Nga", — nghị sĩ nói với RT.

Khi bình luận về đăng tải của báo giới, Lầu Năm Góc tuyên bố rằng Hoa Kỳ có một số phương án dành cho học thuyết hạt nhân. Phương án cuối cùng của tài liệu này phải được sự chấp thuận của người đứng đầu cơ quan là Bộ trưởng James Mattis và nguyên thủ quốc gia Hoa Kỳ, Tổng thống Donald Trump.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала