Chuyên gia: không một tên lửa nào trên thế giới có thể chặn được "Zircon"

© Sputnik / Ildus Giliazutdinov / Chuyển đến kho ảnhtên lửa siêu thanh
tên lửa siêu thanh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tên lửa "Zircon"của Nga nguy hiểm đối với các tàu sân bay Mỹ, theo các phương tiện truyền thông Đức viết. Chuyên gia quân sự Viktor Murakhovsky trong cuộc phỏng vấn với Sputnik đã nói với chúng tôi về tính năng chính của hệ thống tên lửa này.

Hệ thống tên lửa của Nga "Zircon" trang bị trên tàu chiến sẽ là mối đe dọa thực sự đối với các tàu sân bay Mỹ. Điều này được ấn bản Stern (Đức) khẳng định.
 Bài báo nói về việc hiện đại hóa tàu tuần dương Nga "Đô đốc Nakhimov" và "Pier Đại đế". Những tàu tương tự thế này, theo tác giả của bài báo, đã bị coi là lỗi thời, nhưng hiện nay chúng được lên kế hoạch trang bị hệ thống phòng không hiện đại S-500 và tên lửa hành trình Calibre.

The Indo-Russian BrahMos II hypersonic cruise missile (pictured here at Defexpo 2014) is the export variant of the Russian 3M22 Zircon missile - Sputnik Việt Nam
Báo chí Đức: tên lửa “Zirkon” của Nga nguy hiểm đối với tàu sân bay Hoa Kỳ

Tuy nhiên, sự đổi mới chính trong trang bị của các tàu chiến này, theo bài báo, sẽ là tên lửa hành trình siêu thanh "Zircon" 3M22. Nó có thể tăng tốc gấp sáu lần vận tốc của âm thanh (hơn 2 km/giây), và phạm vi hoạt động khoảng 600 km. Theo Stern, với vũ khí này hạm đội Nga sẽ gây ra một mối đe dọa nghiêm trọng đối với các tàu sân bay Hoa Kỳ, chưa kể đến tàu chiến các nước khác.

Bài báo ghi nhận cuộc xung đột vũ trang giữa Moskva và Washington hầu như không có khả năng xảy ra, và Nga sẽ sử dụng các tàu tuần dương hiện đại để tăng cường vị thế siêu cường và "phô trương sức mạnh" ở những vùng khác nhau trên thế giới. Các tàu này sẽ biến các đại dương trái đất thành "vùng nước nguy hiểm" cho các tàu sân bay Mỹ, tác giả viết.

Tổ hợp tên lửa  Zircon là sản phẩm phát triển mới nhất của các nhà thiết kế Nga. Theo thông tin từ các nguồn công khai, tên lửa được "NPO Mashinostroyenia" chế tạo.

Zircon - tên lửa siêu vượt âm - Sputnik Việt Nam
Vũ khí siêu thanh: Tên lửa X-51 đối đầu Zircon

Dự án mang tính chất bí mật. Chỉ được biết rằng tên lửa  có thể tăng tốc lên 5-10 Mach và tiêu diệt mục tiêu ở khoảng cách 300-500 km. Để so sánh: hiện nay Hải quân Nga được trang bị tên lửa chống hạm với tốc độ tối đa là 2-2,5 Mach.

Thành viên hội đồng chuyên gia của Ủy ban Công nghiệp Quốc phòng, chuyên gia quân sự Viktor Murakhovsky, trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, đã giải thích những tính năng chính của "Zircon".

"Zircon" —  tên lửa siêu thanh mới. Nó không chỉ được bố trí trên tàu chiến,  mà cũng có thể được đặt trên mặt đất. Vì công việc này chưa hoàn tất, nên còn quá sớm để nói nó sẽ được bố trí ở đâu và có những biến thể nào. Nhưng tất cả đều biết việc thực hiện thành công thử nghiệm tên lửa Zircon. Đã có thông tin cho biết trong các cuộc thử nghiệm,  tên lửa đã đạt tốc độ khoảng bảy đến tám lần vận tốc âm thanh trong bầu khí quyển. Hiện nay không có bất cứ tên lửa của bất kỳ nước nào có thể đạt tới điều này. Tương ứng với việc các phương tiện phòng không và phòng thủ tên lửa không thể đánh chặn những mục tiêu bay nhanh như vậy, và thậm chí  còn thay đổi quỹ đạo bay. Từ lý do đó mà ấn bản  Đức đưa ra kết luận này. Vì lý do đơn giản là hiện nay không có gì để bắn hạ và đánh chặn những tên lửa này", — ông Victor Murakhovsky nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала