Cựu Ngoại trưởng Mỹ Rice hết lời khen Kim Jong Un

© AP Photo / Ben MargotСựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ Condoleezza Rice
Сựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ  Condoleezza Rice - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cựu Ngoại trưởng Mỹ Condoleezza Rice thừa nhận bà nghĩ lãnh đạo Triều Tiên Kim Nong Un "hóa ra là cực thông minh, hơn nhiều so với tôi từng nghĩ".

Condoleezza "Condi" Rice — Ngoại trưởng Mỹ dưới thời Tổng thống George W. Bush — đã đưa ra bình luận trên khi trả lời câu hỏi về các thông điệp Tổng thống Donald Trump viết trên Twitter liên quan chương trình hạt nhân của Triều Tiên, trong một cuộc trò chuyện bao hàm nhiều chủ đề với David Axelrod của chương trình "The Axe Files" tối 14/1 trên CNN.

"Cách thức tiếp cận người Hàn Quốc rất thông minh; quyết định tới dự Thế vận hội rất khôn ngoan", bà Rice nói, nhắc tới đề nghị của Triều Tiên muốn gặp gỡ phía Hàn Quốc để giảm căng thẳng song phương.

"Tôi nghĩ ông ấy bị cô lập hơn so với cha mình. Có lẽ, liều lĩnh hơn. Tôi đôi khi băn khoăn liệu ông ấy có thực sự tin khi tuyên bố 'tôi có thể phá hủy Mỹ' hay không, bởi vì bất kể ai nói (với ông ấy) điều gì đó ông ấy không muốn nghe thì dường nhe đều bị xử tử".

Và như vậy "thực sự bất tiện nếu nói với ông ấy sự thật", cựu nữ Ngoại trưởng Mỹ bình luận thêm.

Bà cũng bàn đến các thông điêp của Tổng thống Trump trên Twitter về mối đe dọa hạt nhân từ Triều Tiên, trong đó có việc so sánh kích cỡ"nút hạt nhân" của ông với của Kim Jong Un. Bà Rice không nghĩ những thông điệp như vậy là hữu ích.

Nguồn: vietnamnet

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала