Ủy ban đàm phán của phe đối lập Syria dự kiến thăm Nga

© AP Photo / Alexander Kots/Komsomolskaya PravdaSyria
Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Để làm rõ lập trường của mình, Ủy ban đàm phán của phe đối lập Syria (UPC) đang có kế hoạch đến thăm Nga trước khi bắt đầu vòng 9 thương lượng liên Syria tại Geneva dưới sự bảo trợ của Liên Hợp Quốc.

Đó là thông báo của ông Jamal Suleiman thành viên nền tảng của "Cairo" và Ủy ban đàm phán Syria (UPC) khi ông trả lời phỏng vấn của Sputnik.

Ông Suleiman cho biết về lịch trình của phái đoàn UPC, bắt đầu ở Saudi Arabia và Ai Cập, nơi các nhà đối lập gặp Bộ trưởng Ngoại giao. Sau đó đoàn đã tới New York để gặp gỡ Tổng thư ký Liên Hợp Quốc và thăm hàng loạt nước châu Âu.

"Chuyến đi này sẽ kết thúc bằng buổi làm việc với chính quyền Nga để làm rõ lập trường hiện tại của chúng tôi với việc tham gia tiến trình chính trị và đàm phán trực tiếp tại Geneva nhằm đạt giải pháp chính trị tương ứng với luật pháp quốc tế", — ông Suleiman tuyên bố.

Syria - Sputnik Việt Nam
Phe đối lập vũ trang Syria từ chối tham gia hội nghị tại Sochi
"Hiện chưa ấn định mốc thời gian của chuyến thăm Nga, nhưng có lẽ sẽ tiến hành  trước khi bắt đầu vòng thương lượng thứ chín tại Geneva, chúng tôi cố gắng để được như vậy. Cần để chuyến thăm diễn ra trước vòng 9 tại Geneva, vì chúng tôi rất mong có sự hiểu biết của phía Nga về vị thế đàm phán của chúng tôi", — đại diện phe đối lập cho biết. Ông Suleiman nhấn mạnh rằng điều quan trọng đối với  UPC là nhận được sự chấp thuận của cộng đồng quốc tế, cụ thể là của Nga.

Xung đột vũ trang tiếp diễn tại Syria kể từ tháng 3 năm 2011. Các cuộc đàm phán về giải quyết xung đột được tổ chức tại các địa điểm Geneva và Astana. Vòng thương lượng thứ tám của cuộc đàm phán liên Syria đã diễn ra tại Geneva, kéo dài một cách kỷ lục là ba tuần lễ, kết thúc ngày 14 tháng 12 với việc hai bên cáo buộc lẫn nhau.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала