Gia đình cậu bé quảng cáo H&M chuyển đi vì bê bối phân biệt chủng tộc

© Ảnh : flickr/Mike Mozartnhà sản xuất quần áo H&M
nhà sản xuất quần áo H&M - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Mẹ cậu bé đóng vai chính trong quảng cáo "phân biệt chủng tộc" của H & M Terry Mango nói rằng họ đã phải chuyển nhà vì "lý do an ninh".

"Vâng, điều đó (tức chuyển đi) được thực hiện vì lý do an ninh, nhưng tôi sẽ không nói cụ thể, bởi vì đó là nỗ lực khắc phục hậu quả của công ty (H&M)", — người phụ nữ nói khi các phương tiện truyền thông đề nghị bình luận về thông tin chuyển đến ngôi nhà ở Stockholm.

Bà mẹ cũng nhấn mạnh rằng có sự tồn tại của vấn đề phân biệt chủng tộc, nhưng theo ý kiến của bà, "chiếc áo này không có tính chất phân biệt chủng tộc".

Trước đó, Terry Mango đã kêu gọi các nhà phê bình ngừng thổi phồng vụ bê bối không cần thiết xung quanh bức ảnh này.

The Weeknd - Sputnik Việt Nam
The Weeknd chấm dứt hợp tác với H&M vì xì-căng-đan sắc tộc

Nhà sản xuất quần áo nổi tiếng H&M đã công bố bức ảnh quảng cáo của bộ sưu tập dành cho trẻ em, nơi cậu bé da đen mặc chiếc áo với dòng chữ "Con khỉ tuyệt vời trong rừng". Bức ảnh này đã gây ra nhiều lời chỉ trích, H&M bị cáo buộc phân biệt chủng tộc. Quảng cáo đã được gỡ bỏ, công ty xin lỗi, nhưng bê bối xung quanh vụ việc vẫn không giảm xuống.

Trong số những người chỉ trích H&M có cầu thủ bóng đá "Manchester United" Romelu Lukaku, cầu thủ bóng rổ LeBron James, rapper P. Diddy và các ngôi sao khác. Những người biểu diễn nổi tiếng The Weeknd và G-Eazy cho biết họ chấm dứt hợp tác với công ty H&M vì vụ bê bối phân biệt chủng tộc.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала