Sập giàn giáo, 3 người chết ở Hà Nội: Công nhân kể phút bới bê tông tươi tìm nạn nhân

© Ảnh : VTCNewsAnh Ngọc (SN 1998, quê Sơn La).
Anh Ngọc (SN 1998, quê Sơn La). - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nhân chứng bàng hoàng kể lại cảnh tượng các công nhân đào bới đống bê tông vừa đổ để tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt trong vụ sập giàn giáo khiến 6 người thương vong ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Liên quan đến vụ sập giàn giáo khiến 6 người thương vong ở Hà Nội,  toàn bộ khu vực công trường được căng kín bằng tôn, bạt. Bên trong khu vực thi công, lực lượng chức năng vẫn đang khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

2 người Nghệ An tử vong trong vụ sập giàn giáo ở Lào

Có mặt tại cổng công trường, nhiều công nhân vẫn chưa hết bàng hoàng, sợ hãi sau vụ tai nạn khủng khiếp vừa cướp đi sinh mạng của 3 đồng nghiệp.

Anh Lường Văn Tú (SN 1980, quê Mộc Châu, Sơn La), công nhân làm tại công trình trên cho biết, thời điểm xảy ra sự việc không phải ca làm việc của anh nhưng công trình đang đổ bê tông.

© Ảnh : VTCNewsAnh Lường Văn Tú (SN 1980, quê Mộc Châu, Sơn La).
Anh Lường Văn Tú (SN 1980, quê Mộc Châu, Sơn La). - Sputnik Việt Nam
Anh Lường Văn Tú (SN 1980, quê Mộc Châu, Sơn La).

"Tôi làm ca ngày và ở trọ ngoài, cách công trường không xa. Khi nghe mọi người báo tin công trường bị sập chết người tôi rất sợ hãi. Ngồi một lúc, tôi bình tĩnh lại rồi chạy ra công trường thì thấy mọi người vẫn đang nháo nhác" — anh Tú chia sẻ.

Theo anh Tú, công trình xây dựng này mới được thi công không lâu, có hàng trăm công nhân xây dựng. Bản thân anh từ quê xuống làm việc được gần 20 ngày. Sáng nay, toàn bộ công nhân được công ty cho nghỉ để khám nghiệm hiện trường.

Cũng đứng bên ngoài khu vực hiện trường quan sát, anh Ngọc (SN 1998, quê Sơn La) cho biết, đến bây giờ anh vẫn chưa hết sợ hãi khi nghe tin về vụ sập giàn giáo. Anh Ngọc cho biết, trong số 3 nạn nhân tử vong, anh quen một người tên Mạnh (sinh năm 1990, quê ở Yên Bái).

"Sáng nghe tin anh ấy cùng 2 người nữa tử vong tôi rất bàng hoàng, sợ hãi. Hàng ngày, anh em đi làm vẫn trò chuyện với nhau. Công nhân ở đây mỗi người một quê, anh ấy có gia đình vợ con rồi thế mà tai hoạ ập đến. Nghe tin tôi bủn rủn chân tay, không dám đi làm nữa" —  anh Ngọc nói.

Trả lời PV, một công nhân khác tên Nguyễn Văn Hùng cho biết, vào 3h30 ngày 17/1, anh đi làm qua khu vực hiện trường thì thấy công nhân bên trong đang nháo nhác, hét lớn ''giàn giáo công trình bị sập rồi''.

"Lúc đó tôi thấy nhiều công nhân đang hoảng loạn, đào bới đống bê tông tươi vừa đổ để tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt. Tôi không biết có bao nhiêu người bị thương, nhưng tôi tận mắt nhìn thấy 3 người tử vong được đưa ra đặt cạnh đó, đắp chiếu và thắp hương. Một vài công nhân nói với tôi rằng, trong 3 người chết có 2 người quê ở Yên Bái, 1 người có con nhỏ mới được 6 tháng tuổi" — anh Hùng cho hay.

© Ảnh : VTCNewsAnh Nguyễn Văn Hùng kể lại thời điểm nhìn thấy 3 người tử vong được đưa ra khỏi đống đổ nát
Anh Nguyễn Văn Hùng kể lại thời điểm nhìn thấy 3 người tử vong được đưa ra khỏi đống đổ nát - Sputnik Việt Nam
Anh Nguyễn Văn Hùng kể lại thời điểm nhìn thấy 3 người tử vong được đưa ra khỏi đống đổ nát

Vào rạng sáng 17/1, giàn giáo một công trình xây dựng ở địa chỉ số 19 phố Tố Hữu (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đổ sập, khiến 3 người chết và 3 người bị thương nặng.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng cứu nạn, cứu hộ thuộc Cảnh sát PCCC số 3, Cảnh sát PCCC TP Hà Nội đã có mặt tại hiện trường để cứu nạn.

Đến khoảng 6h30 cùng ngày, công tác cứu nạn, cứu hộ mới hoàn thành, 3 nạn nhân tử vong được đưa ra ngoài để phục vụ công tác điều tra, những người bị thương được chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

Sáng cùng ngày, ông Chu Văn Đức — Đội trưởng Đội Thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm xác nhận sự việc và cho biết, vụ tai nạn xảy ra tại công trình tòa nhà điều hành của công ty Việt Nhật, công trình này đang xây dựng phần tầng hầm và tầng 1 thì xảy ra tai nạn.

Nguồn: VTCNews

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала