Syria: Trẻ em trở về ngôi trường làng bị IS dùng làm trại giam

© REUTERS / Bassam KhabiehTrẻ em Syria đi học
Trẻ em Syria đi học - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
DEIR-EZ-ZOR (Sputnik) – Các quân nhân Nga và chính phủ Syria đang cùng khôi phục lại cơ sở hạ tầng ở tỉnh miền Đông Deir ez Zor. Trọng tâm chính là các cơ sở xã hội - trường học và bệnh viện.

"Hoạt động của Ủy ban Quản lý các vùng lãnh thổ phía đông tỉnh thuộc Deir ez-Zor có thể nhìn thấy được bằng mắt thường. Đó là những trường học, cửa hàng, bệnh viện trở lại hoạt động, người dân làm việc trên đồng," — Thiếu tướng Evgeny Poplavsky nói với các phóng viên tại lễ khánh thành trường làng Hatla, nằm cách thủ phủ của tỉnh khoảng vài cây số.

Syria - Sputnik Việt Nam
Ủy ban đàm phán của phe đối lập Syria dự kiến thăm Nga

Trong ngày khai trường ở làng Hatla, các quân nhân Nga đã đem đến cho trẻ em sách giáo khoa, đồ dùng học tập và vài tấn thức ăn. Ở trường cũng triển khai một điểm y tế cơ động.

Trường làng Hatla là khu học xá lớn nhất ở ngoại ô Deir ez Zor đã hơn bốn mươi năm làm việc và được coi là tốt nhất trong khu vực. Khi các chiến binh "Nhà nước Hồi giáo"* đến Deir ez-Zor, một phần của cơ sở đã biến thành nhà tù và nơi hành quyết hàng loạt. Hiệu trưởng Ibrahim Al-Huage kể lại điều này với các nhà báo.

* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала