Việt Nam: Có cho Trịnh Xuân Thanh sang Đức thăm vợ?

© AFP 2023 / Vietnam News AgencyBị cáo Trịnh Xuân Thanh tại tòa
Bị cáo Trịnh Xuân Thanh tại tòa - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Mới đây, bị cáo Trịnh Xuân Thanh trong lời nói sau cùng có đề nghị HĐXX, sau khi kết thúc vụ án, cho phép bị cáo được sang Đức để được ở gần vợ con rồi về thụ án.

Luật sư Nguyễn Kiều Hưng (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho biết, sau khi kết thúc vụ án, đồng nghĩa với việc bản án có hiệu lực.

Trịnh Xuân Thanh - Sputnik Việt Nam
Trịnh Xuân Thanh khóc, xin lỗi Tổng Bí Thư: "Mong bác tha thứ"

Lúc đó bị cáo phải thi hành hình phạt tù tại trại giam, phải tuân thủ các quy định của pháp luật về hình phạt tù. Mà theo quy định của pháp luật về hình phạt tù thì bị cáo (khi thi hành án là phạm nhân — PV) không được phép ra ngoài.

"Pháp luật không cho phép bị cáo sau khi kết thúc vụ án có thể ra ngoài. Bị cáo Trịnh Xuân Thanh muốn sang Đức để được gần vợ con lại càng không thể được", Luật sư Hưng nhấn mạnh.

Trước đó, sáng 17/1, bị cáo Trịnh Xuân Thanh đã nói lời sau cùng tại tòa.

Ông Đinh La Thăng - Sputnik Việt Nam
Thôi đừng bênh vực ông Đinh La Thăng nữa!
Cho rằng bị truy tố tội tham ô nên đối mặt với mức án rất nặng, ông Thanh đề nghị HĐXX xem xét chứng cứ rõ ràng để không suy đoán, suy luận thiếu căn cứ. Thẩm phán ngay lập tức ngắt lời nhắc bị cáo cần nhớ đây là phần nói lời sau cùng chứ không phải bào chữa. Tuy nhiên, ông Thanh đáp "đây chính là những lời nói sau cùng" và tiếp tục xin HĐXX cân nhắc về các sai phạm bị cáo buộc của mình.

Mong được chuyển lời xin lỗi đến nhiều người, ông Thanh trầm giọng trình bày: "Hai năm vừa rồi bị cáo vướng nhiều vụ (như đi ôtô biển xanh giả). Bị cáo rất ân hận, nhiều đêm không ngủ. Dù bị dư luận không tốt nhưng nhiều điều cũng không muốn nói ra".

Sau nhiều ý trình bày, ông Thanh nói vợ cùng hai con, bé út 6 tuổi, đang sống ở Đức. Thương vợ chăm con trong hoàn cảnh vất vả, ông mong HĐXX sau khi kết thúc vụ án cho "sang bên đó để có điều kiện chăm sóc con".

"Bị cáo rất hối hận, muốn gửi lời xin lỗi tới Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, rất mong bác tha thứ", ông Thanh nói trong nước mắt.

Nguồn: Báo Đất Việt

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала