Cư dân Incirlik nói về việc quân nhân Mỹ mua trẻ em từ các gia đình Thổ Nhĩ Kỳ

© Sputnik / Hikmet Durguncăn cứ Incirlik
căn cứ Incirlik - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Gần đây thông tin trong giới truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ về việc những quân nhân Mỹ phục vụ tại căn cứ không quân Incirlik dùng số tiền lớn để mua trẻ em từ các gia đình Thổ Nhĩ Kỳ nghèo trên địa bàn Incirlik thuộc tỉnh Adana, sau đó đã đưa các trẻ em đến Hoa Kỳ, đặt tên mới, đổi sang đạo Thiên chúa giáo, đã gây ra sự xôn xao trong xã hội.

Văn phòng công tố tỉnh Anada đã bắt đầu mở cuộc điều tra, song song với đó, theo tin của báo chí Thổ Nhĩ Kỳ, đại diện Sở Công Tác Xã Hội tỉnh Adana tới Incirlik để gặp gỡ với các gia đình đã bán con cái của họ cho quân nhân Mỹ.

Người dân địa phương Mahmut Achar, sở hữu một cửa hàng nhỏ tại Incirlik, trong cuộc phỏng vấn với Sputnik đã xác nhận thông tin này và cho biết ông cũng từng nhận được một đề nghị từ quân nhân Mỹ bán con gái mới sinh và một đứa con trai của mình.

Căn cứ không quân Incirlik ở Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam
Lính Mỹ từ căn cứ Incirlik đã mua bán trẻ em Thổ Nhĩ Kỳ

Kể về việc quân nhân Mỹ mua trẻ em của các gia đình Thổ Nhĩ Kỳ từ năm 1980 đến năm 1995, Achar nhấn mạnh:

"Tôi biết rằng các quân nhân Hoa Kỳ đã mua trẻ em từ một số lượng lớn các gia đình ở Incirlik. Họ mua cả con gái lẫn con trai. Họ muốn mua cả con gái và con trai tôi. Tôi đã không đồng ý nói với họ: "Tôi sẽ không từ bỏ con tôi, ngay cả khi các ông trả cho tôi tất cả kho báu của thế giới". Con gái tôi khi đó mới sinh, con trai cũng còn rất nhỏ. Tôi đã nhiều lần chứng kiến việc mua bán trẻ em. Tôi biết rõ những gia đình đã bán con mình theo cách này. Tôi không muốn nêu lên những cái tên cụ thể, bởi vì đây là một hành động rất đáng hổ thẹn. Những người đã cho đi con cái của mình, họ xấu hổ và giấu diếm điều đó. Nếu mọi người biết đến tên tuổi, họ sẽ không thể nhìn vào mắt ai. Những gia đình này giờ rất hối hận vì đã bán con, nhưng bây giờ họ không thể làm gì được nữa, không thể tìm lại được những đứa trẻ".

Theo lời Achar, những trẻ em bị người Mỹ mua, đã có thể bị bán lại cho các nhóm mafia buôn lậu cơ quan nội tạng.

"Những người mua những trẻ em này có thể làm bất cứ điều gì với chúng. Họ có thể thực hiện bất kỳ hành động nào. Quân nhân Mỹ thường chọn mua những đứa bé trai đẹp đẽ", — Achar nói.

Incirlik - Sputnik Việt Nam
"Little America" bị bỏ hoang: khu vực xung quanh căn cứ Incirlik biến thành thị trấn ma

Cần nhắc lại rằng trong khoảng thời gian giữa năm 1980 và năm 1995 các quân nhân Mỹ đóng quân ở Incirlik tiếp xúc rất gần gũi với người dân địa phương, Achar nói rằng trong những năm đó việc thăm viếng căn cứ Incirlik rất dễ dàng.

"Do các quân nhân Mỹ thường tiếp xúc với người dân địa phương ở làng Incirlik, họ đã có cơ hội để tìm hiểu kỹ lưỡng những trẻ em và phương pháp tiếp cận cha mẹ chúng. Thường họ mua những dứa trẻ từ 1 đến 2 tuổi. Họ cũng mua trẻ sơ sinh. Họ mua đ làm gì? Có thể cải đạo chúng sang tôn giáo khác và sau đó sử dụng chống lại Thổ Nhĩ Kỳ. Họ đề nghị số tiền lớn cho các gia đình. Nhiều người trong số đó đang gặp khó khăn tài chính đã đồng ý. Người Mỹ ưa thích lựa chọn những gia đình nghèo, vì mục tiêu của họ là nhận được trẻ em càng sớm càng tốt. Họ đưa chúng đến Mỹ trên những chiếc máy bay vận tải. Khi đó việc ra vào căn cứ Injirlik không hề khó khăn chút nào. Quân nhân Hoa Kỳ có thể mang vào và dẫn ra khỏi căn cứ  bất cứ ai mà họ muốn.  Không ai kiểm soát hay theo dõi những gì đã xảy ra ở đó", — Achar kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала