Đức bảo vệ "Dòng chảy Bắc-2" khỏi sự công kích từ Ủy ban Châu Âu

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhDòng chảy phương Bắc-2
Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đức cho rằng nỗ lực điều chỉnh dự án của Nga mâu thuẫn với luật pháp châu Âu và luật pháp quốc tế.

Berlin không nhận thấy sự cần thiết trong bản sửa đổi của Ủy ban Châu Âu đối với chỉ thị về khí đốt, tài liệu này ảnh hưởng đến công việc tương lai của đường ống dẫn  "Dòng chảy Bắc-2", báo Vedomosti viết, đề cập đến bản sao ý kiến ​​pháp lý của Đức trao cho EC.

Dòng chảy Phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam
Các nhà môi trường kêu gọi bà Merkel chặn “Dòng chảy Bắc-2”
Ủy ban Châu Âu (EC) đề xuất sửa đổi chỉ thị về khí đốt của EU vào đầu tháng 11 năm ngoái. Các sửa đổi dự định phát triển dự kiến ​​khả năng phổ biến quy định luật pháp về năng lượng của châu Âu đối với các đường ống dẫn khí từ các nước thứ ba đến châu Âu. Đặc biệt, các quan chức có thể có quyền yêu cầu tách chức năng của nhà cung cấp và quá cảnh hoặc cho phép bên thứ ba tiếp cận đường ống. Trước hết, những sửa đổi  này sẽ ảnh hưởng đến việc xây dựng đường ống dẫn khí "Dòng chảy Bắc-2".

EC đã không thể hiện được "bất kỳ lời giải thích hay các lập luận rõ ràng nào chứng tỏ những thay đổi được đề xuất có thể góp phần thúc đẩy mục đích của Liên minh Năng lượng", bản kết luận của Đức có viết, nội dung của tài liệu được một trong các quan chức châu Âu xác nhận.

Hơn nữa, hoàn toàn không cần sửa đổi bổ sung. Pháp luật châu Âu áp dụng đầy đủ cho các công ty và cơ sở hạ tầng, trong đó các đường ống dẫn khí đốt từ biển được nối vào lãnh thổ EU. Trong trường hợp này, mức độ phát triển pháp lý của các thay đổi được đề xuất gây ra nghi ngờ nghiêm trọng đối với Đức. Những sửa đổi này "không thể áp dụng được từ quan điểm luật pháp châu Âu, cũng như từ quan điểm của luật pháp quốc tế",  bản kết luận ý kiến của Đức cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала