Ngoại trưởng Rex Tillerson nêu rõ mục đích chính của Mỹ ở Syria

© AP Photo / J. Scott ApplewhiteRex Tillerson
Rex Tillerson - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) — Trong bài phát biểu tại Đại học Stanford ở California, Ngoại trưởng Hoa Kỳ tuyên bố năm mục đích mà Mỹ muốn đạt được ở Syria.

Theo ông, 5 mục đích chính đó là: sự thất bại hoàn toàn của IS*, giải quyết cuộc xung đột trong khuôn khổ của quá trình Geneva dưới sự bảo trợ của Liên hợp quốc, giảm ảnh hưởng của Iran, đạt được điều kiện cho việc những người tị nạn tự nguyện trở về quê hương và giải phóng đất nước khỏi các loại vũ khí hủy diệt hàng loạt.

"Chính quyền Trump đang thực hiện một chiến lược mới về Syria để đạt được những mục đích này", — ông nói.

SDF tại Raqqa - Sputnik Việt Nam
Hợp đồng bí mật: người Mỹ trang bị tên lửa phòng không cho người Kurd ở Syria
Hoa Kỳ duy trì sự hiện diện của mình ở Syria cho đến khi nhóm khủng bố IS* thất bại hoàn toàn, — Ngoại trưởng Hoa Kỳ Rex Tillerson tuyên bố.

"Hoa Kỳ duy trì sự hiện diện quân sự, được tập trung vào việc phản đối nhóm IS* xuất hiện trở lại. Công việc chúng tôi sẽ căn cứ vào điều kiện nhất định", — ông Tillerson phát biểu tại Đại học Stanford, California.

"IS* đặt một chân vào trong mộ. Sự hiện diện quân sự của chúng tôi, cho đến khi nó cuối cùng sẽ bị tiêu diệt, sẽ đảm bảo rằng nó  bước chân khác vào huyệt", — ông Tillerson nói thêm.

Đồng thời, Tillerson không che giấu thực tế rằng một trong những lý do Mỹ tiếp tục hiện diện quân sự ở Syria là việc Tổng thống Syria Bashar al-Assad vẫn duy trì quyền lực, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson nói.

* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала