Hoa Kỳ ủng hộ chuyển địa điểm đàm phán về Donbass

© Sputnik / Viktor TolochkoTổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Pháp Francois Hollande, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko trong cuộc đàm phán tại Minsk
Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Pháp Francois Hollande, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko trong cuộc đàm phán tại Minsk - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva, (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump trong cuộc đối thoại với nhà lãnh đạo Kazakhstan Nursultan Nazarbayev đã đề xuất chuyển cuộc đàm phán từ Minsk đến địa điểm khác nhằm giải quyết mâu thuẫn ở Donbass.

Theo ông Nazarbayev, nhà lãnh đạo Mỹ ủng hộ việc chuyển cuộc đàm phán tới thủ đô của quốc gia khác. Hai Tổng thống đồng ý rằng Minsk-1 đã lâm vào bế tắc do thiếu sự hiểu biết lẫn nhau của các bên, sau đó ông Donald  Trump đề xuất tiến hành đàm phán ở một nơi khác.

Ông Nazarbayev cho biết thêm: "Ban đầu người ta đã dự định đàm phán ở Kazakhstan, tôi đã có chuyến đi và tập hợp để mọi người gặp nhau, vì vậy chúng tôi đồng ý rằng sẽ làm việc theo hướng này".

Tổng thống Kazakhstan cũng ủng hộ việc đưa lực lượng gìn giữ hòa bình vào Donbass để phân định ranh giới. Ông cho rằng biện pháp như vậy sẽ làm tăng mức độ hiểu biết lẫn nhau.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала