Nga từ chối tham gia hiệp ước cấm vũ khí hạt nhân

© Sputnik / Виталий Белоусов / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Sergei Lavrov
Ngoại trưởng Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva, (Sputnik) – Nga sẽ không tham gia hiệp ước cấm vũ khí hạt nhân (NPT), Bộ trưởng Ngoại giao Nga Segey Lavrov tuyên bố trong cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về các vấn đề cấm vũ khí hạt nhân.

Vào ngày 7 tháng 7 năm 2017, tại Trụ sở LHQ, đại diện của 53 quốc gia đã ký kết hiệp ước này. Guatemala, Guyana, Thái Lan và Vatican đã phê chuẩn văn kiện. Tuy nhiên Nga, Hoa Kỳ, Trung Quốc và các cường quốc hạt nhân khác không ký vào hiệp ước này.

"Nga không có ý định tham gia NPT. Chúng tôi cho rằng việc loại bỏ hoàn toàn vũ khí hạt nhân chỉ có thể thực hiện trong bối cảnh giải trừ quân bị chung và toàn bộ, trong điều kiện đảm bảo an ninh bình đẳng và không chia cắt đối với tất cả, bao gồm cả các chủ sở hữu vũ khí hạt nhân, theo quy định của Hiệp ước không phổ biến vũ khí hạt nhân ", — ông Lavrov nói.

Trước đó, đại sứ Nga tại Washington Anatoly Antonov đã nói về hậu quả tiêu cực tiềm ẩn của Hiệp ước cấm vũ khí hạt nhân. Ông chỉ ra rằng hiệp định sẽ không thể thúc đẩy việc giải trừ hạt nhân vì không tính đến lợi ích an ninh hợp pháp của các quốc gia hạt nhân.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала