Cai ngục ở Pháp phản đối: các nạn nhân đầu tiên (Video, ảnh)

© REUTERS / Eric GaillardCai ngục ở Pháp phản đối
Cai ngục ở Pháp phản đối - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
PARIS (Sputnik) - Hôm thứ sáu, ba tù nhân tấn công giám thị ở Borgo, Corsica, hai nhân viên nhà tù bị thương, dịch vụ báo chí của nhà tù nói với Sputnik.

"Hôm nay, các tù nhân đã tấn công hai người giữ tù. Các nhân viên bị thương, họ được đưa đi cấp cứu", — đại diện của nhà tù cho biết.

© AFP 2023 / Pascal Pochard-Casabiancagiám thị ở Borgo, Corsica
giám thị ở Borgo, Corsica - Sputnik Việt Nam
giám thị ở Borgo, Corsica

Cuộc tấn công vào lực lượng giám ngục đã diễn ra trong bối cảnh các hoạt động phản đối kéo dài kể từ đầu tuần của nhân viên nhà tù. Bất mãn nổ ra sau cuộc tấn công vào cai ngục tại Vendin-le-Vieil (khu hành chính của Pas-de-Calais), khiến ba nhân viên nhà tù bị thương. Trong tuần, đã có một số vụ tù nhân tấn công các nhân viên nhà tù.

© Sputnik / Marie Deuchercác nhân viên nhà tù Pháp đã tổ chức hành động phản đối
các nhân viên nhà tù Pháp đã tổ chức hành động phản đối - Sputnik Việt Nam
các nhân viên nhà tù Pháp đã tổ chức hành động phản đối

Theo tổ chức công đoàn, hôm thứ năm, trên lãnh thổ Pháp, các nhân viên nhà tù đã tổ chức hành động phản đối khiến 123 nơi giam giữ đã bị tê liệt, hơn 4000 người đã tham gia phong trào phản đối kéo dài. Công đoàn kêu gọi các đồng nghiệp tiếp tục phong trào này trong ngày thứ Sáu, "chặn tối đa số lượng các nhà tù."

Các nhân viên nhà tù đang chờ kết quả đàm phán với đại diện của Bộ Tư pháp, nhưng cho đến nay, các cuộc họp nhiều khi kéo dài đến tận đêm vẫn không dẫn đến kết quả.

Trong số các yêu cầu mà những người biểu tình đưa ra có các vấn đề như thuê nhân viên mới, tiến hành các biện pháp đặc biệt đối với tù nhân cực đoan và các khía cạnh khác liên quan đến việc cải thiện an toàn và điều kiện làm việc.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала