Bộ Ngoại giao Nga: Ukraina đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh mới

© Sputnik / Maxim Blinov / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Moskva coi việc Ukraina thông qua đạo luật về tái hòa nhập Donbass là bằng chứng cho việc chuẩn bị một cuộc chiến tranh mới, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố.

Verkhovnaya Rada - Sputnik Việt Nam
Verkhovnaya Rada thông qua bộ luật về tái hòa nhập Donbass
Như  Bộ Ngoại giao Nga nêu rõ, kể từ thời điểm thông qua đạo luật sau lần đọc thứ nhất (ngày 6 tháng 10 năm 2017), mặc dù đã trải qua một số điều chỉnh, nhưng vẫn giữ điểm chính yếu là xác nhận trên pháp lý việc Kiev sẽ giải quyết "vấn đề Donbass" bằng vũ lực.

"Đặc biệt, việc công bố tổ chức lại cái gọi là hoạt động chống khủng bố bằng quân đội và chuyển giao quyền quản lý cho quân đội, mà sẽ lãnh đạo tất cả các lực lượng an ninh khác. Để thực hiện mục đích này, với sự chấp thuận của Tổng thống Ukraina, sẽ thành lập một" Trụ sở hoạt động chung", có khả năng lập kế hoạch và điều động các lực lượng vũ trang chống lại dân thường trên cả nước, chứ không nhất thiết chỉ ở khu vực đông nam. Và không có một tuyên bố chính thức nào về việc thiết quân luật. Trên thực tế Petro Poroshenko nhận được quyền lực không hạn chế, gần như là độc tài, toàn quyền ngăn chặn những người bất đồng chính kiến ​​và bất mãn. Đó chính là việc chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh mới, không thể gọi khác được  ", Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала