Việt Nam đề nghị Google đặt văn phòng đại diện

© AP Photo / Marcio Jose SanchezGoogle headquarters in Mountain View, Calif. 2013
Google headquarters in Mountain View, Calif. 2013 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông đánh giá việc hợp tác của Google để giải quyết những vấn đề Việt Nam quan tâm vẫn chưa đạt yêu cầu.

Bộ trưởng Thông tin & Truyền thông Trương Minh Tuấn vừa có buổi tiếp đoàn công tác cấp cao Google do bà Ann Lavin, Giám đốc Chính sách Công và Quan hệ Chính phủ, Google khu vực Châu Á — Thái Bình Dương dẫn đầu. 

Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn tiếp Bà Ann Lavin, Giám đốc Chính sách Công và Quan hệ Chính phủ, Google khu vực Châu Á – Thái Bình Dương - Sputnik Việt Nam
Google gỡ bỏ game có nội dung chống phá nhà nước Việt Nam
Bà Ann Lavin, cho biết sau cuộc làm việc vào tháng 3/2017, hai bên đã thiết lập cơ chế dành riêng cho Việt Nam về việc xử lý các yêu cầu của Bộ Thông tin & Truyền thông đối với việc ngăn chặn, gỡ bỏ thông tin vi phạm pháp luật Việt Nam trên YouTube.

Cụ thể, đến ngày 31/12/2017, Google đã ngăn chặn và gỡ bỏ 6.423 trên 7.410 video clip khỏi YouTube, 6 trò chơi khỏi Google Play do vi phạm pháp luật Việt Nam. Bên cạnh đó, Google đã gỡ ứng dụng một số trò chơi có nội dung phản động, chống phá Việt Nam khỏi Google Play, đồng thời gỡ 6 video giới thiệu trò chơi này trên YouTube. Google đã gỡ ứng dụng của 5 trò chơi điện tử G1 chưa có quyết định phê duyệt nội dung, kịch bản theo quy định khỏi Google Play.

Cho rằng những vấn đề Việt Nam quan tâm đã được Google hợp tác giải quyết, tuy nhiên Bộ trưởng cho rằng để đạt được yêu cầu thì vẫn còn xa. 

Ông khẳng định Việt Nam luôn quan điểm cởi mở sử dụng mạng xã hội, cũng như Google, YouTube,  Facebook. Tuy nhiên, các bên có liên quan cần phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả thiết thực để giảm tối đa việc vi phạm pháp luật trên mạng xã hội dựa trên cơ sở những nguyên tắc chung của quốc tế và tuân thủ pháp luật của các nước sở tại. Ở Việt Nam không phải ngoại lệ.

tin tặc - Sputnik Việt Nam
Việt Nam: Cảnh báo điểm yếu an toàn thông tin nghiêm trọng trong các bộ vi xử lý
Vì vậy, lãnh đạo Bộ Thông tin & Truyền thông mong muốn Google tìm hiểu kỹ pháp luật Việt Nam và phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan của Việt Nam xử lý vi phạm trên YouTube.

Ông cũng đề nghị Google xem xét lập văn phòng đại diện tại Việt Nam để tiếp nhận trực tiếp các yêu cầu xử lý và thực hiện nghĩa vụ có liên quan khi triển khai hoạt động kinh doanh tại Việt Nam. 

Bà Ann Lavin cam kết, Google đi đến quốc gia nào thì đều phải tuân thủ pháp luật nước sở tại, trong đó có Việt Nam. Về vấn đề an toàn — an ninh thông tin, đại diện đơn vị này cũng cam kết hợp tác và bảo vệ người sử dụng.

Bộ trưởng cũng đề nghị Google phối hợp với Bộ xây dựng danh sách trắng (white list), danh sách đen (black list). Trước đó, kể từ tháng 3/2017 đến nay, các đại lý quảng cáo liên tục kiến nghị Bộ Thông tin & Truyền thông xây dựng, ban hành sách trắng đối với các nội dung trên YouTube để họ yên tâm chạy quảng cáo.

Ông cho biết hiện cơ quan quản lý phối hợp với một đơn vị của Việt Nam xây dựng danh sách này. Khi các danh sách được công bố, đề nghị Google phối hợp chuyển đến các đại lý quảng cáo của Việt Nam có hợp tác với Google để họ biết và thực hiện, tránh những sai sót đáng tiếc có thể xảy ra.

 

Nguồn: VnExpress

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала