Nga sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với Myanmar trong việc chống lại UAV

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhSergei Shoigu
Sergei Shoigu - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Myanmar (Sputnik) - Nga sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với Myanmar để chống các UAV tầm xa, từng được các chiến binh ở Syria sử dụng cho các cuộc tấn công khủng bố, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết.

"Tại Syria xuất hiện một hình thức mới của mối đe dọa khủng bố — thiết bị bay không người lái với tầm bay khoảng hơn 100 km Chúng tôi sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm trong cuộc chiến chống các mối đe dọa này",  Shoigu nói  hôm thứ Bảy trong cuộc gặp với Tổng tư lệnh lực lượng vũ trang Myanmar, Thống tướng MinAung Hlaing.

Shoigu lưu ý các cuộc tấn công khủng bố sử dụng UAV bây giờ có thể được thực hiện không chỉ ở Syria.

"Đây là một mối đe dọa rất nghiêm trọng và chúng tôi sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm đã có tác dụng trong việc chống lại các thiết bị bay không người lái, mà hiện đã được những kẻ khủng bố sử dụng" —  Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Các vấn đề trong việc chống lại các mối đe dọa khủng bố là vô cùng cấp bách đối với Myanmar. Đổi lại ông Hlaing đã thông báo với ông Shoigu Myanmar sẽ tham gia vào  hội nghị quốc tế về an ninh được tổ chức tại Moskva trong năm nay, cũng như cuộc thi quốc tế Quân đội — 2018.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала