Ai là những “phần tử gây phiền nhiễu nhất” trong gia đình?

© Depositphotos.com / ImtmphotoNgười đàn ông và người phụ nữ đang cãi nhau
Người đàn ông và người phụ nữ đang cãi nhau - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Mẹ, chị em gái và vợ hóa ra là những thành viên hay gây phiền nhiễu và "bất tiện" nhất đối với những người thân khác trong gia đình, bởi sự tham gia quá hăng hái của họ trong đời sống gia đình.

Đó là nhận định của  các nhà khoa học trong bài báo đăng trên tạp chí American Sociological Review.

búp bê sex - Sputnik Việt Nam
Một gia đình lập dị: Cha, con trai và 7 búp bê sex (Ảnh)
Chuyên viên Claude Fischer từ Đại học California ở Berkeley (Hoa Kỳ) và các đồng nghiệp đã đi đến kết luận này khi cố gắng tìm câu trả lời cho câu hỏi giản đơn  — các thành viên gia đình đối xử với nhau như thế nào và cảm xúc của họ kích hoạt lẫn nhau ra sao.

Các nhà tâm lý học California đã tiến hành cuộc khảo sát và yêu cầu những tình nguyện viên tham gia kể về người thân, bạn bè và những người xung quanh họ, những ai đôi khi có đòi hỏi quá khắt khe hay là gây phức tạp khó giao tiếp.

Hóa ra là các mối quan hệ trong nội bộ gia đình gây phiền cho các tình nguyện nhiều hơn là khi giao lưu với bạn bè và người không quen thân. Có phát hiện bất ngờ là  những "phần tử  hay gây phiền nhiễu" nhất với người thân lại chính là các đại diện phái yếu trong nhà — thường là các bà mẹ, chị em gái và vợ.

Vị trí dẫn đầu của những "phần tử" này trong "bảng xếp hạng phiền nhiễu" — như các nhà nghiên cứu lưu ý —, không phụ thuộc vào độ tuổi hay giới tính của những người mà họ làm cho phát chán. Thêm nữa,  không chỉ chồng, con trai và cháu trai bày tỏ nghĩ tương tự mà cả các vị con gái, chị em và các bà mẹ cũng kêu ca như thế về nhau.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала