Người Kurd thông báo: 9 nạn nhân thiệt mạng do Không quân Thổ Nhĩ Kỳ ném bom

© AP Photo / Burhan OzbiliciQuân nhân Thổ Nhĩ Kỳ tại Afrin
Quân nhân Thổ Nhĩ Kỳ tại Afrin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Do Không quân Thổ Nhĩ Kỳ ném bom xuống Afrin thuộc Syria, tại đây đã có 9 nạn nhân thiệt mạng. Đó là thông báo từ tài nguyên thông tin Rudaw của Kurdistan Iraq.
Syria, Afrin - Sputnik Việt Nam
Thổ Nhĩ Kỳ đã thảo luận với Nga và Mỹ trước chiến dịch ở Afrin?

"Kết quả của những cuộc không kích do phía Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành là 6 thường dân và 3 chiến sĩ lực lượng tự vệ của người Kurd Syria (YPG) thiệt mạng, còn thêm 13 dân thường bị thương", — thông báo cho biết.

Hôm thứ Bảy, Bộ Tổng tham mưu Thổ Nhĩ Kỳ công bố khởi động chiến dịch "Cành ô liu" chống lại các hình thái vũ trang của người Kurd ở Afrin thuộc Syria. Chiến dịch bắt đầu lúc 17:00 theo giờ Matxcơva. Theo dữ liệu của Bộ Tổng tham mưu, trong chiến dịch này huy động 72 máy bay, diệt 108 trong tổng số 113 mục tiêu. Chính phủ Syria kịch liệt lên án cuộc tấn công của  lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ vào thành phố Afrin, bộ phận không tách rời của đất nước Syria.

Smoke billows on the Syrian side of the border at Hassa near Hatay, southern Turkey on January 20, 2018 as Turkish jet fighters hit the People's Protection Units (YPG) positions - Sputnik Việt Nam
Thổ Nhĩ Kỳ đang tiến hành chiến dịch quân sự

Trong khi đó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yıldırım tuyên bố rằng chiến dịch mặt đất ở Afriņ có thể bắt đầu trong ngày Chủ nhật.

"Hôm nay (sáng thứ Bảy), Lực lượng không quân của chúng tôi đã triệt hạ phần lớn các mục tiêu, ngày mai Chủ nhật tùy theo hoàn cảnh, quân bộ của chúng ta sẽ thực hiện công việc cần thiết. Họ sẽ hành động chung với lực lượng vũ trang đối lập  của Quân đội Syria Tự do", — Thủ tướng Yildirim nói với các nhà báo ở Ankara.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала