Nhà Trắng im bặt không trả lời điện thoại

© AP Photo / Andrew HarnikNhà Trắng
Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Bộ phận Liên hệ với công chúng của Nhà Trắng đã ngừng trả lời các cuộc điện thoại của công dân. Thay cho nhân viên cơ quan này là máy trả lời tự động, trong đó thông báo ngừng công việc của Chính phủ Liên bang do trì hoãn thông qua ngân sách. Cổng Mashabale dẫn ra bản ghi tự động này.

Trong thông điệp của máy trả lời còn nói phần lỗi về sự trì hoãn xảy ra là do các đại diện của đảng Dân chủ.

"Thật đáng tiếc, hôm nay chúng tôi không thể trả lời cuộc gọi của bạn, bởi vì đảng Dân chủ trong Quốc hội đã biến kinh phí của Chính phủ thành con tin, kể cả kinh phí cho quân đội và an ninh quốc gia của chúng ta, do bất đồng về vấn đề di dân nhập cư", — máy trả lời thông báo.

​Hôm thứ Năm Hạ viện Hoa Kỳ họp thông qua ngân sách tạm thời cho một tháng, nhưng thiểu số Dân chủ của Thượng viện đả phá dự thảo luật này. Kết quả là công việc của Chính phủ Hoa Kỳ phải ngừng lại lúc 00:00 giờ thứ Bảy.

Quân đội Mỹ - Sputnik Việt Nam
Nhà Trắng đã suy tính rút quân khỏi các quốc gia Baltic

Bình luận ​​về tình hình này, trước đó Tổng thống Trump tuyên bố rằng các đảng viên Dân chủ lo lắng về tình hình người nhập cư bất hợp pháp nhiều hơn là nền an ninh của nước Mỹ.

"Dù (đảng Dân chủ) có thể dễ dàng đi đến thỏa thuận, nhưng thay vào đó họ lại quyết định chơi trò chính trị bằng việc "tắt máy" đóng cửa cơ quan", — người đứng đầu Nhà Trắng viết trong microblog trên Twitter.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала