Cảnh báo buồn cho Kiev: Sẽ thất bại nhanh chóng trong cuộc chiến với Nga

© Sputnik / Andrey Stenin / Chuyển đến kho ảnhDevelopments in Kiev
Developments in Kiev - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nếu quân đội Nga huy động mọi khả năng quân sự của mình, cả hệ thống chống tăng của Mỹ hay bất kỳ loại vũ khí nào khác cũng không cứu được Kiev khỏi thất bại nhanh chóng. Đó là cảnh báo của ông Oleg Voloshin cựu phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ukraina hiện là chuyên gia phân tích chính trị.

Đánh giá  về tổ hợp tên lửa chống tăng Javelin mà Washington dự kiến cung cấp cho Ukraina, cựu nhân viên ngoại giao nhận xét chiến tranh hiện đại thường được tiến hành trước hết với sự trợ giúp của không quân. Ông Voloshin cũng chỉ ra sức mạnh cơ bản của không lực Nga là các phi cơ quân sự cũng như tên lửa hành trình.

Theo lời ông, trong cuộc chiến đó nếu Kiev sử dụng những phương tiện Mỹ như tổ hợp tên lửa chống tăng sẽ chỉ vô ích.

Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao Nga: Ukraina đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh mới

"Sẽ không cứu được nếu gặp Không quân chiến lược hoặc tên lửa hành trình, máy bay ném bom của Nga v.v… Tôi tin chắc mọi người đều hiểu rằng trong cuộc chiến khi Nga sử dụng toàn bộ sức mạnh quân sự của họ thì chúng ta sẽ thua chỉ trong vòng một tuần là tối đa", — cựu nhân viên ngoại giao phát biểu trên kênh truyền hình "112 Ukraina".

Chính quyền Kiev không ngừng rêu rao về "cuộc gây hấn xâm lăng của Nga". Chẳng hạn, Tổng thống Ukraina Piotr Poroshenko tuyên bố về mối đe dọa của "chiến tranh  tổng lực".

Trong khi đó Matxcơva kiên quyết phản bác tuyên bố như vậy và nhấn mạnh rằng Nga không liên quan gì tới cuộc xung đột ở vùng Donbass.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала