Yemen cảm ơn Nga vì sự ủng hộ chính phủ nước này

© Sputnik / Cyril Kallinikov / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Yemen Abdelmalik al-Mahlyafi với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov
Ngoại trưởng Yemen Abdelmalik al-Mahlyafi với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Yemen cảm tạ Nga về sự giúp đỡ và hỗ trợ dành cho chính phủ hợp pháp của đất nước, Ngoại trưởng Yemen Abdelmalik al-Mahlyafi nói.

"Cảm ơn các bạn, chính phủ của các bạn đã hỗ trợ, ủng hộ chính phủ hợp pháp Yemen", — ông nói trong cuộc gặp gỡ với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.

Al Mahlyafi cho biết ông đã thảo luận với ông Lavrov các vấn đề hai bên cùng quan tâm, tình hình ở Yemen và khu vực Trung Đông.

Ông lưu ý sự phát triển tốt đẹp quan hệ giữa Nga và Yemen dựa trên nguyên tắc bình đẳng và tôn trọng chủ quyền.

al-Qaeda chi nhánh Yemen - Sputnik Việt Nam
Yemen: Một cuộc chiến mới hay kết thúc cuộc chiến cũ?

"Mức độ quan hệ này cho phép chúng ta khám phá những chân trời mới và tăng cường hợp tác trong nhiều lĩnh vực khác nhau", — Bộ trưởng Yemen nói.

Từ tháng Tám năm 2014 Yemen trở thành vũ đài của cuộc đối đầu giữa chính quyền hợp pháp (từ góc nhìn của cộng đồng thế giới) và các nhóm phiến quân. Tình hình đã xấu đi đáng kể vào ngày 29 tháng Mười Một năm 2017, khi ở Sana bắt đầu chiến sự khốc liệt, lý do là  phong trào nổi dậy "Ansar Allah" (Huthis) chiếm giữ một số tổ chức và cơ sở đang nằm dưới sự kiểm soát của những người ủng hộ cựu Tổng thống Ali Abdullah Saleh. Ngày 02 tháng Mười Hai, cựu lãnh đạo nhà nước công bố cắt đứt quan hệ với đối tác Huthis, và ngày 04 tháng Mười Hai ông đã bị quân nổi dậy giết hại. Theo Liên Hiệp Quốc, 22 triệu người ở Yemen đang cần viện trợ nhân đạo, hơn 8 triệu người đang bị nạn đói đe doạ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала