Nga sẵn sàng chia sẻ với Việt Nam kinh nghiệm sử dụng thiết bị quân sự trong tác chiến

© AFP 2023 / Hoang Dinh NamBộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Ngô Xuân Lịch đón Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu
Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Ngô Xuân Lịch đón Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tuyên bố vào hôm thứ Ba, Nga sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với Việt Nam trong việc sử dụng các thiết bị quân sự trong tác chiến thực tế.

"Việt Nam là đối tác lâu năm đã được thử thách của chúng tôi, ràng buộc bằng mối quan hệ tin tưởng lẫn nhau dựa trên tình bạn và sự hợp tác cùng có lợi. Chúng tôi sẵn sàng đón nhận chuyên gia Việt Nam để tư vấn với các chuyên gia chúng tôi và chia sẻ kinh nghiệm về sử dụng thiết bị quân sự trong điều kiện chiến đấu thực tế ", Bộ trưởng Quốc phòng Nga nói trong cuộc hội đàm với Bộ trưởng Quốc phòng nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam Ngô Xuân Lịch.

Chủ tịch Việt Nam Trần Đại Quang đón Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu - Sputnik Việt Nam
Ông Shoigu: Nga và Việt Nam có kế hoạch tập trận chung trước năm 2020
Theo ông Shoigu, duy trì mối quan hệ chặt chẽ và tin tưởng với Việt Nam là một trong những ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Nga.

"Chúng tôi xem nước bạn như một đồng minh chiến lược, một người bạn cũ và đáng tin cậy. Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất trong việc đảm bảo an ninh ở khu vực Châu Á — Thái Bình Dương ", Bộ trưởng Quốc phòng Nga phát biểu.

Ông lưu ý đến những tiến bộ trong các cuộc đối thoại chính trị song phương ở cấp cao nhất.

© AFP 2023 / Hoang Dinh NamСuộc hội đàm phán Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Ngô Xuân Lịch và Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu
Сuộc hội đàm phán Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Ngô Xuân Lịch và Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu - Sputnik Việt Nam
Сuộc hội đàm phán Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Ngô Xuân Lịch và Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu

"Sự kiện chính là các cuộc gặp gỡ năm ngoái giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Việt Nam Trần Đại Quang ở Moskva và tại hội nghị thượng đỉnh APEC Đà Nẵng. Hướng tới việc thực hiện các thỏa thuận đạt được ở mức cao nhất cho việc phát triển hơn nữa hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng ", Shoigu nói.

S-400 - Sputnik Việt Nam
Nga đang đàm phán bán S-400 cho một số nước ở Trung Đông và Đông Nam Á
Bộ trưởng Shoigu cho biết thêm, vào tháng Mười Một năm ngoái, bộ trưởng quốc phòng hai nước đã tổ chức thành công vòng thứ ba cuộc đối thoại chiến lược trong lĩnh vực quốc phòng.

"Một số văn kiện về hợp tác quân sự đã được ký kết, bao gồm một bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực gìn giữ hòa bình dựa trên Hiến chương LHQ. Chúng tôi đánh giá cao mối quan hệ Nga-Việt trong lĩnh vực hải quân và đào tạo quân sự ", ông nói.

Ông bày tỏ tin tưởng cuộc gặp gỡ ngày hôm nay sẽ góp phần tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị giữa Bộ quốc phòng Nga và Việt Nam.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала