Ông Shoigu: Nga và Việt Nam có kế hoạch tập trận chung trước năm 2020

© REUTERS / KhamChủ tịch Việt Nam Trần Đại Quang đón Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu
Chủ tịch Việt Nam Trần Đại Quang đón Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Nga và Việt Nam đã chuẩn bị một kế hoạch hợp tác quân sự và tập trận chung từ năm 2018 đến năm 2020, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết trong cuộc hội đàm tại Hà Nội với Chủ tịch nước CHXHCNVN Trần Đại Quang.

Ông Shoigu cũng cho hay tại cuộc gặp trước đó với Bộ trưởng Quôc phòng Việt Nam Ngô Xuân Lịch vào hôm thứ Ba, hai bên đã thảo luận các bước cần thiết để thực hiện thỏa thuận giữa Tổng thống Nga và Chủ tịch nước Việt Nam.

S-400 - Sputnik Việt Nam
Nga đang đàm phán bán S-400 cho một số nước ở Trung Đông và Đông Nam Á

"Chúng tôi đã chuẩn bị kế hoạch cho ba năm tới — từ 2018 đến 2020 — hợp tác trong lĩnh vực quân sự, tổ chức các sự kiện chung, các cuộc gặp gỡ, tập trận", ông Shoigu cho biết.

Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Nga trong cuộc gặp với Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đã nói kế hoạch hợp tác giữa hai nước có tính đến số lượng lớn các cuộc tập trận ở các cấp, các cuộc gặp gỡ và sự kiện chung khác.

"Chúng tôi hy vọng kế hoạch này sẽ được ký kết trong tương lai gần", ông nói.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Bộ trưởng Quốc phòng Nga đã thảo luận về các vấn đề hợp tác quân sự giữa Nga và Việt Nam. Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Nga lưu ý:

"Hợp tác giữa hai nước mang tính chiến lược, thân thiện. Theo ông, điều này được xác nhận bởi những cuộc gặp gỡ, tiếp xúc thường xuyên, bao gồm cả ở cấp cao nhất giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала