Trump áp đặt thuế nhập khẩu pin mặt trời và máy giặt vào Mỹ

© AFP 2023 / Saul LoebDonald Trump
Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) – Tổng thống Mỹ Donald Trump đã quyết định áp đặt thuế nhập khẩu lên pin mặt trời và máy giặt, Văn phòng của Đại diện Thương mại Hoa Kỳ (hàm bộ trưởng) Robert Lightheather cho hay. Chịu sắc thuế bổ sung này sẽ là các tế bào quang điện, mô đun pin mặt trời và máy giặt dùng trong gia đình.

Chiều 10/11/2017, Phiên toàn thể Đối thoại giữa các nhà Lãnh đạo kinh tế APEC với Hội đồng Tư vấn kinh doanh APEC (ABAC) diễn ra tại Khách sạn Furama, thành phố Đà Nẵng. - Sputnik Việt Nam
Thủy sản Việt Nam đi Mỹ gặp khó ra sao dưới thời Tổng thống Trump?
Chính quyền Hoa Kỳ kết luận trong giai đoạn 2012-2016, nhập khẩu máy giặt vào Mỹ đã tăng mạnh, gây thiệt hại lớn cho các nhà sản xuất trong nước. Cụ thể, công ty địa phương Whirlpool  phàn nàn việc LG và Samsung (Hàn Quốc) bán phá giá máy giặt, nhưng điều đó chỉ dẫn đến việc di chuyển các nhà máy sản xuất sang Trung Quốc, Thái Lan và Việt Nam. LG và Samsung, để tự bảo vệ mình trước các sắc thuế nhập khẩu, đã thông báo trong năm 2017 sẽ xây dựng các nhà máy lớn ở bang South Carolina và Tennessee (Mỹ). Hiện giờ máy giặt được tính một khoản thuế bổ sung: ví dụ, trong năm đầu tiên, nhà xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ phải trả 20% cho 1,2 triệu chiếc đầu tiên và 50% cho số máy vượt quá con số này.

Tương tự, các nhà sản xuất Mỹ cũng bị thiệt hại do các công ty xuất khẩu pin năng lượng mặt trời Trung Quốc đang bán phá giá sản phẩm. Trung Quốc đã sản xuất 60% các tế bào quang điện và 71% các mô đun pin mặt trời. Từ năm 2012 đến 2016, nhập khẩu vào Hoa Kỳ tăng 500%, và giá giảm mạnh tới 60%, buộc các công ty Hoa Kỳ phải ngừng sản xuất ở Mỹ. Theo quyết định của Trump, thuế nhập khẩu sản phẩm này sẽ là 30% trong năm đầu tiên, 25% trong năm thứ hai, 20% trong năm thứ ba.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала