Có những ứng viên tiềm năng nào muốn mua S-400?

© Sputnik / Sergei Malgavkohệ thống tên lửa S-400
hệ thống tên lửa S-400 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Syria, Iraq, Sudan và Ai Cập là những ứng viên tiềm năng có thể đặt mua hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga. Đó là tuyên bố của ông Viktor Bondarev phụ trách Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Hội đồng Liên bang Nga.

"Trong số các ứng viên có thể mua tổ hợp này có Syria, Iraq, Sudan, Ai Cập. S-400 thu hút sự chú ý của tất cả những ai đang cảm thấy mối đe dọa với an ninh của họ từ phía các tổ chức khủng bố và các nước NATO", — Thượng nghị sĩ nói với Sputnik.

S-400 - Sputnik Việt Nam
Nga đang đàm phán bán S-400 cho một số nước ở Trung Đông và Đông Nam Á
Ông Bondarev cho rằng nhiều nước trong khu vực Trung Đông và Bắc Phi đang tìm cách sở hữu "hệ thống tên lửa phòng không hoàn hảo này".

Thượng nghị sĩ nhấn mạnh rằng ngay cả Thổ Nhĩ Kỳ là thành viên khối Liên minh  "cũng thấy mối đe dọa trong quan hệ của nước này với ban lãnh đạo NATO, nên đã dành ưu tiên củng cố khả năng quốc phòng" và quyết định mua S-400 của Nga.

Các tổ hợp tên lửa hiện đại này là đỉnh cao "độc đáo" và nhu cầu đối với loại trạng bị này của Nga chắc chắn sẽ còn tăng cao, — nhà lãnh đạo Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Hội đồng Liên bang Nga khẳng định.

© SputnikHệ thống Tên lửa phòng không đa kênh cơ động (ZRS) S-400 "Triumph"
Hệ thống Tên lửa phòng không đa kênh cơ động (ZRS) S-400 Triumph - Sputnik Việt Nam
Hệ thống Tên lửa phòng không đa kênh cơ động (ZRS) S-400 "Triumph"
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала