Các đơn vị người Kurd thông báo về nhiều trận đánh dữ dội ở Afrin

© REUTERS / Khalil Ashawilực lượng Thổ Nhĩ Kỳ
lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) — Chỉ huy "Lực lượng dân chủ Syria" (SDF) với trụ cột là các lực lượng dân quân người Kurd thông báo về việc tiếp tục giao tranh ác liệt với quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Afrin, Syria.

Các cuộc đụng độ vẫn tiếp tục ở khu vực tây bắc Afrin. Lực lượng người Kurd tiêu diệt 37 "binh lính nổi dậy ủng hộ Thổ Nhĩ Kỳ", 2 xe bọc thép và 1 chiếc xe quân sự, — SDF khẳng định.

Chỉ huy "Lực lượng dân chủ Syria" (SDF) cũng nói rằng máy bay Thổ Nhĩ Kỳ ném bom tấn công khu vực, giết chết bốn dân thường, 14 người khác bị thương, pháo binh Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục nã vào vị trí của người Kurd ở khu vực này.

Chiến binh Tự vệ nhân dân người Kurd và sĩ quan Mỹ ở Syria - Sputnik Việt Nam
Thổ Nhĩ Kỳ hy vọng Mỹ ngừng hỗ trợ người Kurd Syria

Bộ Tổng tham mưu lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 20 tháng 1 công bố khởi đầu "Chiến dịch cành ô liu" chống lại các lực lượng của người Kurd ở Afrin, Syria, những nhóm quân mà Thổ Nhĩ Kỳ  xem là lực lượng khủng bố. Cùng  hoạt động với Thổ Nhĩ Kỳ còn có nhóm chiến binh  thuộc "Lực lượng Quân đội Syria tự do" (FSA). Vào ngày 23 tháng 11, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ báo cáo rằng trong khu vực  Afrin, Syria  ít nhất 260 thành viên của hình thái vũ trang người Kurd đã bị tiêu diệt.

Đại diện của lực lượng tự vệ người Kurd YPG ở Afrin Rozhat Rozh chia sẻ với Sputnik về tình hình trong khu vực tiến hành chiến dịch:

"Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các chiến binh của lực lượng phe đối lập Quân đội Syria Tự do (FSA) dưới sự chỉ huy của họ tấn công Afrin đã năm ngày. Máy bay của Không quân Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện các cuộc không kích lớn. Pháo kích cũng được tiến hành từ xe tăng, pháo và vũ khí hạng nặng. Thổ Nhĩ Kỳ tấn công cả từ lãnh thổ Syria và từ biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Ở nhiều nơi các cuộc đụng độ khốc liệt vẫn tiếp diễn. Hôm nay, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng FSA di chuyển từ làng Hamam nằm trong khu vực Jindires tới Afrin. Bản thân ngôi làng nằm trên biên giới. Cuộc giao tranh ở làng này kéo dài khá lâu".

Trả lời phỏng vấn Sputnik, đại diện của Đảng Dân chủ Liên minh (PYD) Siyanek Dibo cũng bình luận về tình hình:

"Cuộc tấn công Afrin đang diễn ra ngày thứ năm. Chúng tôi sẽ chiến đấu đến cùng. Phía bắc Syria, các bang Kobani và Jazira ủng hộ cuộc chiến của nhân dân Afrin. Ở Afrin có 500 000 người tị nạn. Tất cả cộng đồng thế giới cần phản đối cuộc tấn công vào Afrin, không ai được nhắm mắt làm việc đó".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала