Khu vực Nam Thổ Nhĩ Kỳ bị oanh tạc từ lãnh thổ Syria

© Ảnh : viettimesThổ Nhĩ Kỳ là một tác nhân quan trọng không thể bỏ qua trong cuộc chiến ở Syria
Thổ Nhĩ Kỳ là một tác nhân quan trọng không thể bỏ qua trong cuộc chiến ở Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ANKARA (Sputnik) - Ít nhất 15 người bị thương do hậu quả vụ tên lửa từ Afrin, Syria rơi xuống trung tâm thành phố Kilis (Thổ Nhĩ Kỳ) ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria, kênh truyền hình NTV đưa tin hôm thứ Tư.

Tám người bị thương trong vụ tên lửa rơi từ Afrin rơi xuống Nhà thờ Hồi giáo Syria ở trung tâm thành phố Kilis của Thổ Nhĩ Kỳ trên biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria, thống đốc tỉnh Kilis Mehmet Tekinarslan cho biết hôm thứ Tư.

Recep Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam
Erdogan báo cáo về các nạn nhân của chiến dịch "Cành ô liu"

"Nửa giờ trước (khoảng 18.30 MSK), hai tên lửa rơi trúng Kilis. Một tên lửa trúng nhà thờ Hồi giáo Calık trong buổi cầu nguyện. Không có người chết, tám người bị thương, nhưng hai người trong tình trạng rất nghiêm trọng. Tên lửa thứ hai rơi trúng ngôi nhà cách nhà thờ Hồi giáo 100m. Ít nhất năm người bị ảnh hưởng bởi khói, nhưng tính mạng của họ không bị nguy hiểm. Tất cả các nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện," — thống đốc nói trên kênh truyền hình NTV

Ngày 20 tháng 1, Bộ Tổng tham mưu của lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ công bố bắt đầu chiến dịch "Cành o liu" chống các lực lượng người Kurd ở Afrin, Syria. Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim cho biết hôm Chủ Nhật vừa qua về việc bắt đầu hoạt động mặt đất tại Afrin. Đồng thời với Thổ Nhĩ Kỳ, các chiến binh của "Quân đội Syria tự do" cũng đang hoạt động.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала