Nga cấm chiếu bộ phim “Cái chết của Stalin”

© SputnikIosif Stalin
Iosif Stalin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Văn hoá Liên bang Nga đã thu hồi giấy chứng nhận chiếu bộ phim “Cái chết của Stalin”, vốn dự kiến vào ngày 25 tháng Giêng, - như bộ phận báo chí của cơ quan chuyên trách này nói với Sputnik.

Trong các khuôn hình, cơ quan chức năng phát hiện thấy tài liệu chứa thông tin không được phép phát tán ở Nga.

Stalin - Sputnik Việt Nam
“Người yêu nước” Ukraina buộc phải mua những cuốn vở in hình Stalin
Trước đó, các nhà hoạt động văn hoá và chính trị ở Nga đã gửi thư cho Bộ trưởng Bộ Văn hóa Vladimir Medinsky nêu yêu cầu đình chỉ hiệu lực của giấy chứng nhận.

Những người ký tên trong thư kiến nghị lưu ý rằng bộ phim chứa những thông tin có thể xem như tư tưởng cực đoan, hướng tới hạ nhục phẩm giá con người. Ngoài ra, các nhà hoạt động cũng phát hiện thấy trong đoạn quảng cáo phim bộc lộ thái độ không thích hợp đối với bản quốc ca của đất nước.

Các nhà hoạt động văn hoá cũng nhận xét, việc phát hành bộ phim trước ngưỡng kỷ niệm 75 năm trận Stalingrad là sự xúc phạm đối với tất cả những người "đã chết ở đó" và cả "những ai đang sống".

"Cái chết của Stalin" là phim hài-châm biếm của đạo diễn người Anh Armando Iannucci nói về cuộc đấu giành quyền lực ở Liên Xô sau khi Tổng Bí thư BCH TƯ Đảng Cộng sản Liên Xô Iosif Stalin từ trần năm 1953.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала