Nghị sỹ Bỉ tuyên bố cần phải dỡ bỏ lệnh trừng phạt đối với Nga

© FlickrBỉ
Bỉ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BRUSSELS (Sputnik) - Ông Filip Dewinter, thành viên Nghị viện Liên bang Bỉ cho rằng đã đến lúc Liên minh Châu Âu cần bãi bỏ lệnh trừng phạt kinh tế đối với Nga.

"Tôi nghĩ rằng đã đến lúc phải dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt đối với Nga, bởi vì điều đó không chỉ chống lại luật pháp quốc tế, mà còn không công bằng và hoàn toàn phản tác dụng đối với châu Âu", — ông Filip Dewinter nói với Sputnik.

Theo ông, do chế độ trừng phạt, các nhà xuất khẩu Bỉ mỗi năm mất 1,5 tỷ euro vì "họ không thể cung cấp trái cây, rau quả, công nghệ máy tính, vũ khí nhỏ và trang thiết bị quân sự cho Nga".

Ngoại trưởng Bỉ Didier Reynders gặp Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Ngoại trưởng Bỉ dự kiến ​​sẽ gặp ông Lavrov tại Moskva

"Tình trạng này cần phải được kết thúc", — ông Dewinter nói và cho biết ý định sẽ đưa ra nghị viện Bỉ câu hỏi về việc dỡ bỏ chế tài của EU đối với Liên bang Nga.

"Tôi cho rằng các biện pháp trừng phạt này chỉ phục vụ chiến lược địa chính trị mà mục tiêu của nó không chỉ làm suy yếu Nga, mà cả châu Âu", — nghị sĩ cho biết.

Quan hệ giữa Liên bang Nga và các nước phương Tây đã trở nên xấu đi do tình hình ở Ukraine và xung quanh Crưm. Phương Tây cáo buộc Liên bang Nga can thiệp nên áp đặt các biện pháp trừng phạt, Moskva cũng đưa ra các biện pháp trả đũa và thực hiện chính sách thay thế nhập khẩu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала