Thổ Nhĩ Kỳ hy vọng Mỹ ngừng hỗ trợ người Kurd Syria

© AFP 2023 / Delil SouleimanChiến binh Tự vệ nhân dân người Kurd và sĩ quan Mỹ ở Syria
Chiến binh Tự vệ nhân dân người Kurd và sĩ quan Mỹ ở Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ANKARA (Sputnik) — Ankara chờ đợi Washington chấm dứt hoàn toàn sự ủng hộ lực lượng của các đơn vị Dân quân người Kurd (YPG) và đảng Liên đoàn Dân chủ (PYD) của người Kurd, chứ không phải những hứa hẹn suông mà không được đáp ứng, phát ngôn viên của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Ibrahim Kalyn cho biết.

"Trước đây, Hoa Kỳ đã hứa rằng PYD và YPG sẽ rời khỏi vị trí ỏ Manbij, Syria. Họ đưa ra nhiều hứa hẹn khác, nhưng đã thất hứa trong tất cả mội điều. Chúng tôi hy vọng Hoa Kỳ hoàn toàn chấm dứt ủng  hộ YPG và PYD", — hãng thông tấn Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu trích dẫn lời  Thư ký báo chí của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ.

Ông nhắc lại rằng vào tháng 11 năm ngoái, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết trong một cuộc điện đàm với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan rằng Hoa Kỳ ngừng hỗ trợ YPG và PYD sau khi loại bỏ các mối đe dọa của IS*.

Afrin, Syria - Sputnik Việt Nam
Không quân Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục dội bom các cứ điểm của người Kurd ở Afrin

"Kể từ đó, hai tháng đã trôi qua, nhưng không có gì đã thay đổi. Kỳ vọng của Thổ Nhĩ Kỳ rất cụ thể và đơn giản —ngừng hỗ trợ cho YPG và PYD. Khi điều này được thực hiện, chúng tôi sẽ đề xuất thảo luận về tình hình ở Syria", — Kalyn nói.

Bộ Tổng tham mưu  lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 20 tháng 1 đã công bố khởi đầu chiến dịch "Cành ô liu" chống lại các lực lượng của người Kurd ở Afrin, Syria.

*Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала