Các nhà khoa học Trung Quốc đã thực hiện việc nhân bản đầu tiên ở khỉ (Ảnh, Video)

© REUTERS / China Daily Các nhà khoa học Trung Quốc đã thực hiện việc nhân bản đầu tiên ở khỉ
Các nhà khoa học Trung Quốc đã thực hiện việc nhân bản đầu tiên ở khỉ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Một nhóm các nhà khoa học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc đã báo cáo về thành công trong công tác nhân bản. Họ tạo ra hai bản sao khỉ giống hệt nhau, theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí khoa học Cell có uy tín.

​Các nhà di truyền học đã tạo ra bản sao của một con khỉ bằng cách sử dụng kỹ thuật tương tự như với cừu Dolly và các động vật có vú khác được nhân bản. Người ta giả định rằng phương pháp này sẽ không hoạt động trong trường hợp động vật linh trưởng, nhưng các nhà sinh vật học Trung Quốc đã phát triển công nghệ để nhân bản khỉ.

​Các nhà khoa học đã mất hai năm để cải tiến phương pháp hiện tại. Họ đối mặt với "số lượng lớn những sai lầm và thất bại", động vật vô tính đầu tiên đã chết sau khi sinh vài giờ.

© Ảnh : Qiang Sun and Mu-ming Poo, Chinese Academy of SciencesCác nhà khoa học Trung Quốc đã thực hiện việc nhân bản đầu tiên ở khỉ
Các nhà khoa học Trung Quốc đã thực hiện việc nhân bản đầu tiên ở khỉ - Sputnik Việt Nam
Các nhà khoa học Trung Quốc đã thực hiện việc nhân bản đầu tiên ở khỉ

 

Các tác giả của nghiên cứu lưu ý rằng hiện nay không còn rào cản để nhân bản con người. Vấn đề chỉ còn nằm ở khía cạnh đạo đức.

Mu-Ming Poo, đồng tác giả của nghiên cứu nói với National Geographic: "Không có nhiều rào cản kỹ thuật đối với việc nhân bản các loài linh trưởng, kể cả con người. Lý do mà chúng tôi quyết định phá vỡ rào cản này là sản xuất các mô hình động vật để giúp điều trị cho người".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала