Ông Erdogan kêu gọi ông Trump ngừng hỗ trợ người Kurd ở Syria

© REUTERS / Presidential Palace/Yasin BulbulTổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ankara, (Sputnik) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan và tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã tiến hành cuộc điện đàm và thảo luận hoạt động của các lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ ở Afrin, Syria, nguồn tin của chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ cho biết vào hôm thứ Tư.

"Hai tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ và Hoa Kỳ đã thảo luận bằng điện thoại về hoạt động ở Syria. Tổng thống của chúng tôi thông báo ông Trump rằng mục đích của hoạt động này là sự đảm bảo an ninh quốc gia của Thổ Nhĩ Kỳ và sự tiêu diệt tất cả kẻ khủng bố ở thành phố. Ông Erdogan kêu gọi Hoa Kỳ chấm dứt hỗ trợ quân sự cho các tổ chức khủng bố của PKK (Đảng Lao động Kurdistan), PYD (Đảng Dân chủ Kurdish Syria), YPG (lực lượng tự vệ người Kurd)". — nguồn tin cho biết.

Tổng tham mưu của Thổ Nhĩ Kỳ đã tuyên bố sự khởi đầu của chiến dịch "cành ôliu" chống lại một số nhóm của người Kurd ở Afrin tại Syria. Những nhóm này do Thổ Nhĩ Kỳ xem xét như khủng bố và hỗ trợ bởi Hoa Kỳ. Các chiến binh của "Quân đội Syria miễn phí" đang hoạt động cùng với Thổ Nhĩ Kỳ.

Damascus mạnh mẽ lên án hành động của Thổ Nhĩ Kỳ ở Afrini, lưu ý rằng nó là một phần không thể tách rời được của Syria.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала