IOC không cấm người hâm mộ Nga mang cờ của nước mình

© Sputnik / Alexey Kudenko / Chuyển đến kho ảnhThế vận hội Olympic Sochi
Thế vận hội Olympic Sochi - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Trong giai đoạn Thế vận hội Olympic, không cấm khán giả hay CĐV một quốc gia có Ủy ban Olympic quốc gia được IOC công nhận cầm cờ của nước mình, cho dù quốc gia đó đang tạm thời bị cấm thi đấu, tuyên bố IOC trả lời yêu cầu của Sputnik cho biết.

Hôm thứ tư, Uỷ ban Olympic Nga tuyên bố đã yêu cầu IOC xác nhận thông tin rằng không có lệnh cấm người hâm mộ cầm các biểu tượng Nga tại Thế vận hội Olympic 2018 ở Pyeongchang, Hàn Quốc.

Viktor Ahn - Sputnik Việt Nam
Từ yêu đến ghét: Hàn Quốc thảo luận về khả năng Viktor Ahn bị cấm tham dự Olympic

"Trong giai đoạn Olympic, việc khán giả hoặc CĐV cầm cờ của đất nước có Ủy ban Olympic quốc gia được IOC thừa nhận không thể bị cấm, thậm chí ngay cả khi nước đó tạm thời bị cấm thi đấu. Tuy nhiên, nếu đó là cuộc biểu tình chính trị có tổ chức, IOC sẽ xem xét điều đó bằng hệ thống giám sát thực hiện các quyết định của Ban Chấp hành IOC ngày 5 tháng 12 năm 2017", — tuyên bố cho biết.

Theo quy tắc về hành vi của khán giả tại Thế vận hội, cờ của các quốc gia không tham gia Olympic đều bị cấm. Trong tháng 12, IOC quyết định rằng các vận động viên "trong sạch" của Nga có thể tham gia thi đấu Thế vận hội ở Pyeongchang dưới cờ Olympic trong cơ chế vận động viên Olympic của Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала